Công ty HDTC tài trợ kinh phí xây dựng trường THPT Võ Văn Tần

Đinh Thắng| 16/08/2022 15:51

BVCL - Ngày 15/8, tại xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa, UBND tỉnh Long An tổ chức Lễ khởi công xây dựng Trường THPT Võ Văn Tần do Công ty Cổ phần Phát triển và Kinh doanh Nhà (Công ty HDTC) tài trợ kinh phí xây dựng.

Dự Lễ khởi công có nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; ông Nguyễn Thanh Hải - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Long An, ông Nguyễn Văn Út - Chủ tịch UBND tỉnh Long An; cùng nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, lãnh đạo các ban, ngành của tỉnh cũng như phòng, ban huyện Đức Hòa.

picture1(1).jpg
Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho rằng, Công trình Trường THPT Võ Văn Tần là một công trình có ý nghĩa đặc biệt đối với huyện Đức Hòa

Phát biểu tại Lễ khởi công, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao sự quan tâm đến công tác giáo dục của huyện Đức Hòa và sự đóng góp hỗ trợ của Công ty HDTC trong việc xây dựng trường. Ông cũng bày tỏ mong muốn địa phương tiếp tục quan tâm đến công tác giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực, vận động xã hội hóa, cùng ngân sách địa phương đầu tư xây dựng các trường học, chủ động phát triển hệ thống giáo dục trên địa bàn, góp phần phát triển kinh tế, tạo diện mạo mới cho quê hương Đức Hòa.

Nguyên Chủ tịch nước cho rằng, Long An ngày càng phát triển, yêu cầu về chất lượng nguồn nhân lực phải được ưu tiên đào tạo, ưu tiên đầu tư. Nếu không có nguồn nhân lực được đào tạo và chất lượng cao, Long An sẽ không thể phát triển như mong muốn. Do đó, đầu tư cho sự nghiệp trồng người, đầu tư cho giáo dục đào tạo là đầu tư cơ bản nhất trong các hoạt động đầu tư. Đầu tư giáo dục hôm nay, thì 10-20 năm sau chắc chắn sẽ có những quả ngọt và tài nguyên quả ngọt này luôn mãi mãi bền vững, không bao giờ cạn kiệt như tài nguyên thiên nhiên.

picture3(1).jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Văn Út tặng hoa cảm ơn ông Đinh Trường Chinh , Chủ tịch Công ty HDTC, nhà tài trợ và ông Tràng Văn Thuấn, Tổng giám đốc Công ty Laimian, đơn vị thi công công trình

Cũng theo nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Công trình Trường THPT Võ Văn Tần là một công trình có ý nghĩa đặc biệt đối với Đức Hòa, mang tên vị tiền bối cách mạng, Bí thư Xứ ủy Nam Kỳ, người con mẫu mực của quê hương Đức Hòa, người chiến sĩ kiên trung chiến đấu vì độc lập, tự do, giải phóng dân tộc và có nhiều công lao đóng góp xây dựng quê hương, đất nước. Ông Võ Văn Tần vừa là thầy giáo, vừa là thầy thuốc. Nhân danh vừa thầy giáo, vừa là thầy thuốc, ông đã hoạt động cách mạng bí mật khắp các tỉnh thành phía Nam cho đến trước khi hy sinh tại Hóc Môn.

picture4(2).jpg
Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các lãnh đạo tỉnh Long An, lãnh đạo Công ty HDTC phát lệnh khởi công công trình xây dựng trường THPT Võ Văn Tần

Tại Lễ khởi công, ông Đinh Trường Chinh, Chủ tịch HĐQT Công ty HDTC, thay mặt cho đơn vị tài trợ xây trường đã gửi lời cảm ơn chân thành đến ông Trương Tấn Sang – Nguyên UVBCT, nguyên Chủ tịch Nước CHXHCN Việt Nam là người đã kết nối Công ty HDTC với địa phương huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Nhờ sự kết nối này cũng như sự hỗ trợ tích cực của nguyên Chủ tịch nước, Công ty HDTC và chính quyền địa phương đã thực hiện các công tác chuẩn bị như giải phóng mặt bằng, thiết kế, lên kế hoạch ngân sách… tài trợ kinh phí xây dựng trường để cùng chung “khát vọng xây dựng, điểm tô hạnh phúc” với tỉnh nhà.

picture2(1).jpg
Ông Đinh Trường Chinh - Chủ tịch HĐQT Công ty HDTC, phát biểu tại lễ khởi công

Theo ông Đinh Trường Chinh, hiện nay, trên địa bàn huyện Đức Hòa có 07 Khu công nghiệp, 13 Cụm công nghiệp đang hoạt động, với trên 70.000 lao động đang sinh sống, học tập và làm việc. Quy mô dân số ngày càng tăng, áp lực trường lớp ngày càng lớn, việc xây dựng Trường THPT Võ Văn Tần tại xã Đức Hòa Đông có ý nghĩa rất quan trọng góp phần giải tỏa áp lực trong việc đảm bảo dạy và học cho con em trên địa bàn. Theo đó giúp nâng cao hiệu quả đào tạo giáo dục phổ thông và tạo nguồn nhân lực cho huyện Đức Hòa trong tiến trình phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội cũng như công nghiệp hóa, hiện đại hóa của huyện.

Theo hồ sơ, Trường THPT Võ Văn Tần được tiến hành xây dựng trên cơ sở mặt bằng với diện tích 31.518m2 do chính quyền địa phương cấp và kinh phí đầu tư xây dựng hoàn chỉnh toàn bộ ngôi trường hướng đến đạt chuẩn quốc gia do Công ty HDTC tài trợ với tổng mức đầu tư xây dựng dự kiến là 70 tỷ đồng, tiến độ hoàn thành và đưa vào sử dụng khoảng đầu năm học 2023 - 2024 với quy mô của ngôi trường gồm 45 phòng học, 33 phòng chức năng cùng các công trình phụ trợ khác.

picture5(2).jpg
Phó chủ tịnh UBND Tỉnh Long An Phạm Tấn Hòa đại diện tỉnh phát biểu về ý nghĩa của công trình đối với người dân địa phương

HDTC mong muốn khi hoàn thành đưa vào sử dụng đây sẽ là ngôi trường phục vụ thiết thực cho nhu cầu học tập của học sinh phổ thông trung học tại khu vực địa phương, góp phần vào việc nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông và công cuộc xây dựng nông thôn mới của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty HDTC tài trợ kinh phí xây dựng trường THPT Võ Văn Tần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO