Công thức làm món chân giò hầm mềm và thơm ngon

Hạ Tú| 24/11/2022 15:39

Giá trị dinh dưỡng của thịt lợn thường tương đối cao, mùi vị của thịt lợn thường tương đối mềm, ăn nhiều thịt lợn có thể bổ sung protein và axit béo chất lượng cao.

Móng giò lợn còn gọi là sú lợn. Nước xúp giàu dinh dưỡng và ngon miệng. Nó không chỉ là một món ăn thông thường, mà còn là một loại thuốc bổ tốt.

Công thức gợi ý: Chân giò heo nướng

Thành phần: móng giò, hành lá, gừng, bột năng, tiêu, hồi, quế, lá thơm, ớt.

Các chế biến:

1. Chuẩn bị một ít móng giò lợn tươi, trước tiên đốt cháy lớp lông tơ trên bề mặt giò lợn cũng để khử mùi tanh, sau đó ngâm vào nước ấm sẽ dễ rửa.

chân giò, móng giò, sú, chân giò hầm

2. Tiếp theo, chuẩn bị một số nguyên liệu, gừng cắt thành từng lát gừng, chuẩn bị một ít hành lá, cắt thành lát mỏng và để sang một bên để sử dụng sau.

3. Chuẩn bị một ít nguyên liệu hồi, hoa hồi, quế, lá thơm, hạt tiêu và ớt khô, để ra đĩa để dùng dần.

4. Vớt chân giò đã ngâm nước ra, rửa sạch trước rồi chặt chân giò thành từng miếng nhỏ, đừng chặt to quá nếu không sẽ không ngon.

chân giò, móng giò, sú, chân giò hầm

Cho ít bột năng vào rửa sạch, rửa nhiều lần, rửa sạch vớt ra để ráo nước.

5. Chuẩn bị một ít gừng và cắt thành từng lát gừng, sau đó chuẩn bị một ít hành lá, bó lại thành nút rồi cho móng giò đã rửa sạch vào nồi nước lạnh, cho hành và gừng vào cùng đun sôi, chần qua nước, hớt bọt. Vớt sạch bọt xong tiếp tục đun nhỏ lửa trong khoảng 15 phút

chân giò, móng giò, sú, chân giò hầm

6. Tiếp theo cho dầu vào nồi đun nóng chưng, cho đường phèn vào xào cho đường chuyển màu, xào cho tan đường rồi tiếp cho đến khi chuyển màu caramel và nổi bọt nhỏ dày đặc thì cho móng heo vào và tiếp tục xào cho đến khi nó có màu.

chân giò, móng giò, sú, chân giò hầm

7. Khi giò heo đã xào chín vàng thì cho các nguyên liệu hoa hồi đã sơ chế vào, sau đó cho dầu hào vào. Tiếp đó, đổ nước sôi vào, đun lửa to cho đến khi móng heo ngập trong nước sôi, đun lửa to cho sôi rồi vặn lửa nhỏ hầm khoảng 1 tiếng.

chân giò, móng giò, sú, chân giò hầm

chân giò, móng giò, sú, chân giò hầm

8. Sau khi hầm xong, mở vung, vớt hành, gừng, hạt tiêu bên trong ra, tiếp tục đun trên lửa lớn để lấy nước cốt, khi nước dùng sệt lại thì đổ ra, rắc hành lá thái nhỏ lên trên là có món ăn ngon rồi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công thức làm món chân giò hầm mềm và thơm ngon
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO