Công dụng tuyệt vời khi uống hành tây ngâm rượu vang đỏ

GL | 20/11/2020 17:37

Củ hành tây bình dị lăn lóc trong bếp hóa ra không chỉ rất giàu chất dinh dưỡng mà còn mang nhiều dược tính bất ngờ.

Cả hành tây và rượu vang đều tốt cho trái tim, giúp làm giảm lipid máu động mạch, làm mềm mạch máu. Hành tây là nguồn thực phẩm giàu vitamin C, B6, B1, K, biotin, crom, canxi, chất xơ, axit folic. Rất nhiều nghiên cứu đã khẳng định rằng quercitin trong hành tây làm giảm cholesterol có hại, tăng cholesterol có lợi HDL, chống hình thành máu đông, chống lại bệnh hen suyễn, tiểu đường, xơ vữa động mạch và nhiễm trùng. Ngoài ra, quercitin trong hành tây cũng là một chất chống viêm, kháng sinh, kháng virus và còn được cho là có thể chống khả năng ngăn ngừa ung thư.

uống hành tây ngâm rượu vang đỏ, hành tây, rượu vang đỏ

Trong khi đó, rượu vang đỏ khi uống điều độ lại rất tốt cho sức khỏe. Các chất chống oxy hóa trong rượu vang đỏ giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch bằng cách tăng lượng cholesterol có lợi và bảo vệ nội mạc bên trong động mạch. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng rượu vang đỏ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim bằng cách giảm cholesterol LDL nhờ vào resveratrol và các chất chống oxy hóa khác. Các hợp chất resveratrol trong rượu vang đỏ cũng đã được chứng minh giúp cơ thể chống lại bệnh Alzheimer.

uống hành tây ngâm rượu vang đỏ, hành tây, rượu vang đỏ

1-2 ly rượu vang ngâm hành tây mỗi ngày sẽ giúp bạn ức chế hoạt động của nhiều tế bào ung thư, kích thích hệ miễn dịch, hạ huyết áp, giảm đau nhức xương hiệu quả,…

Đặc biệt đối với nữ giới, loại thần dược này lại có tác dụng tốt hơn hẳn. Nó giúp sản sinh Cholesterol và bảo vệ niêm mạc dạ dày, giảm huyết áp và bảo vệ sức khỏe cho các chị, các mẹ một cách hoàn hảo nhất.

Đồng thời, để rượu vang ngâm hành tây phát huy hiệu quả tốt nhất thì bạn nên uống đúng điều độ, không nên uống quá ít hay lạm dụng. Một ngày 2 lần, mỗi lần 20-50ml ăn kèm với hành tây là tần suất lý tưởng nhất cho mọi người.

uống hành tây ngâm rượu vang đỏ, hành tây, rượu vang đỏ

Bạn cứ làm theo đúng 3 bước hướng dẫn dưới đây là sẽ có được một bình rượu vang ngâm hành tây ngon lành, đẹp mắt.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

3 củ hành tây, 750ml rượu vang đỏ.

Cách thực hiện:

Đem hành bóc vỏ, cắt dọc thành 8 phần đều nhau, bỏ đít rồi tách chúng tơi ra. Cho hành vào cái lọ thủy tinh vừa phải rồi đổ rượu vào, nắp kín bình lại để chỗ mát khoảng 1 tuần lễ rồi lấy ra chắt rượu vào chai cho vào tủ lạnh dùng dần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công dụng tuyệt vời khi uống hành tây ngâm rượu vang đỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO