Công an TP Kon Tum: Không ngại khó, ngại khổ, chỉ cần bà con nhân dân được sống trong bình yên

A.N| 19/08/2022 11:20

Bất kể nắng nóng hay mưa rét, ngày hay đêm, những chiến sỹ trong lực lượng Công an nhân dân nói chung và Công an TP Kon Tum nói riêng vẫn luôn miệt mài với công việc của mình, nhằm đấu tranh với tội phạm và bảo vệ sự bình yên cho nhân dân.

Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân (19/8/1945-19/8/2022), PV Báo Công lý đã có dịp được nghe các đồng chí đang công tác tại Công an TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum tâm sự về chuyện đời, chuyện nghề. Khi được hỏi về những khó khăn, vất vả trong công việc, các anh luôn nở nụ cười tươi “Chúng tôi luôn thấm nhuần lời căn dặn của Bác Hồ: Công an của ta từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà phục vụ, dựa vào dân mà làm việc. Vì vậy, mỗi cán bộ, chiến sỹ không ngại khó, ngại khổ, chỉ cần bà con nhân dân được sống trong bình yên, hăng hái lao động sản xuất để phát triển kinh tế, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp là điều hạnh phúc nhất rồi”.

catp-kon-tum-2.jpg
Lực lượng Công an đã mang lại sự bình yên trên những con đường của thành phố Kon Tum

Thành phố trẻ Kon Tum đang trên đà phát triển mạnh mẽ, cuộc sống nhân dân từng bước được cải thiện. Trong 6 tháng đầu năm 2022, an ninh chính trị tiếp tục được giữ vững; các vi phạm về an ninh trật tự xảy ra 108 vụ (giảm 36 vụ so với năm 2019 và giảm 12 vụ so với cùng kỳ năm 2021), trong đó: cố ý gây thương tích giảm 7 vụ; lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản giảm 4 vụ…

Nhiều vụ án được triệt phá nhanh chóng như vụ “Giết người” do đối tượng Nguyễn Hoàng Giao (tên thường gọi là Cọ) cùng nhóm đối tượng dùng súng bắn người; Vụ “Cưỡng đoạt tài sản”, do đối tượng Trần Văn Hòa (thường gọi Hòa Nhỏ) cầm đầu cùng 8 đối tượng khác đến quán Beer Clup Dragon đe dọa, đuổi khách nhằm tạo áp lực lên chủ quán để nhận tiền bảo kê (1 tháng hàng chục triệu đồng)…

Trong quá trình tiếp nhận xử lý nguồn tin cũng như truy bắt các đối tượng gây án, lãnh đạo Công an TP Kon Tum luôn vạch ra những phương án cụ thể, đảm bảo an toàn cho các chiến sỹ tham gia. Trung úy Nguyễn Thế Hậu (Đội Cảnh sát Hình sự), cho biết: “Với nhiệm vụ chính là đảm bảo trật tự, bảo vệ sự bình yên trong xã hội, chúng tôi luôn sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi nhận được chỉ đạo từ cấp trên, bất kể ban ngày hay đêm khuya, thời tiết thuận lợi hay khắc nghiệt. Mọi công việc truy bắt, đều đúng với chỉ đạo của cấp trên, đúng với quy định pháp luật và đảm bảo được sự an toàn cho các chiến sỹ”.

Theo Trung tá Từ Vương Thông (Đội trưởng Đội Cảnh sát Hình sự), bên cạnh các công tác chuyên môn thường xuyên, các anh luôn chủ động tham mưu cho lãnh đạo để ban hành những kế hoạch cũng như có những phương án đối phó với các loại tội phạm, những tình huống đột xuất có thể ảnh hưởng đến anh ninh trật tự tại địa phương. Với sự chỉ đạo quyết liệt từ lãnh đạo Công an thành phố, các cán bộ, chiến sỹ Công an toàn đơn vị quyết tâm, nỗ lực hết mình để khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ. Với những thành tích đã đạt được trong công tác đảm bảo an ninh trật tử, nhiều tập thể, cá nhân trong đơn vị đã được Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND TP Kon Tum được tặng giấy khen, được khen thưởng, động viên kịp thời.

catp-kon-tum1.jpg
Công an tỉnh và UBND thành phố khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự.

Trung tá Nguyễn Bá Minh, Phó Trưởng Công an TP Kon Tum thông tin, 6 tháng đầu năm 2022, lực lượng Công an trên địa bàn thành phố đã phát huy hiệu quả, làm tốt nhiệm vụ của mình nhằm ổn định đời sống và tạo được niềm tin lớn từ bà con nhân dân. Thời gian tới, đơn vị tiếp tục tham mưu cho Thành ủy, UBND thành phố cũng như Công an tỉnh trong công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Mở các đợt cao điểm trấn áp tội phạm; phát huy vai trò của quần chúng nhân dân trong tố giác tội phạm; cương quyết thực hiện tốt các chỉ tiêu của Bộ Công an…

“Ngay từ đầu năm, lãnh đạo Công an thành phố đã lên kế hoạch và giao chỉ tiêu cho từng đơn vị. Chỉ đạo các lực lượng nắm bắt, bám sát địa bàn mình phụ trách. Cùng với đó, thường xuyên đánh giá các công việc nhằm tìm ra nguyên nhân để có giải pháp phù hợp. Đặc biệt, tiếp tục kéo giảm tội phạm. Giải quyết tin báo đạt từ 90% trở lên, điều tra triệt phá các loại án nói chung đạt từ 70%. Cùng với đó, công tác làm sạch dữ liệu dân cư, công tác cấp căn cước công dân sẽ làm cả thứ 7 và chủ nhật”, Trung tá Nguyễn Bá Minh nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an TP Kon Tum: Không ngại khó, ngại khổ, chỉ cần bà con nhân dân được sống trong bình yên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO