Công an quận Long Biên: Học tập và làm theo lời Bác

Hồng Huê| 10/03/2023 22:46

BVCL - Những thành tích, chiến công của cán bộ, chiến sĩ Công an quận Long Biên - TP. Hà Nội, đạt được trong thời gian qua là minh chứng sinh động, đầy ý nghĩa của việc học tập, thấm nhuần và làm theo tấm gương, tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh gắn với Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân.

1(1).jpg
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao tặng Danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho lực lượng Công an quận Long Biên.

Trọng tâm trong công tác xây dựng Đảng

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh được xác định là một trong những nội dung trọng tâm về công tác xây dựng Đảng, Xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh trong tình hình hiện nay. Những năm qua, Đảng bộ Công an quận Long Biên luôn bám sát chủ trương chỉ đạo của Đảng uỷ Công an Trung ương và Công an Thành phố Hà Nội để quán triệt và tổ chức khai tới toàn thể đảng viên và cán bộ chiến sỹ các đơn vị thuộc Công an quận về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh với nhiều hình thức phong phú, sáng tạo và đạt được kết quả tích cực, trong đó, tập trung chỉ đạo, đề ra nhiều biện pháp, giải pháp trọng tâm, các khâu đột phá, sáng tạo, hiệu quả.

Lực lượng Công an quận đã phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể từ quận đến phường và đông đảo quần chúng nhân dân, tạo nên sức mạnh tổng hợp trong phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc trên địa bàn. Các lực lượng Công an quận thường xuyên bám sát địa bàn, chủ động nắm tình hình, tham mưu giải quyết kịp thời nhưng mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân ngay tại cơ sở và chủ động phòng ngừa tội phạm. Trong công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự, Công an quận Long Biên tổ chức thực hiện đúng quy định của pháp luật, đồng thời tháo gỡ khó khăn, đảm bảo hài hòa lợi ích cho người dân.

Phát huy truyền thống tốt đẹp của lực lượng Công an nhân dân, Cán bộ chiến sỹ Công an quận Long Biên đã có nhiều đóng góp tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Phát huy truyền thống “ Uống nước nhớ nguồn”, cán bộ chiến sỹ Công an quận đã tình nguyện quyên góp kinh phí để xây dựng, tặng nhiều căn nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sỹ Công an nhân dân va hỗ trợ giúp đỡ nhiều đối tượng chính sách khác trên địa bàn quận. Đây là hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sỹ CAND nói chung và Công an quận Long Biên nói riêng. Ngoài ra, việc tạo điều kiện để người dân tham gia giám sát và đóng góp ý kiến về công tác đảm bảo An ninh quốc gia, giữ gìn TTATXH và xây dựng lực lương Công an quận cũng là một hoạt động tích cực, đảm bảo sự công khai, minh bạch và tăng cường sự tin tưởng của người dân đối với lực lượng CAND.

Nổi bật trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm

Bám sát chủ trương chỉ đạo của Bộ công an và Công an TP.Hà Nội, Công an quận Long Biên luôn chủ động trong công tác nắm tình hình, điều tra cơ bản, đánh giá và làm tốt công tác dự báo tình hình địa bàn, phối hợp chặt chẽ với các ban ngành đoàn thể thuộc quận, hệ thống chính trị cơ sở và các tầng lớp nhân dân để xây dựng thế trận an ninh vững chắc. Các cán bộ chiến sỹ của đơn vị đã và đang nêu cao tinh thần trách nhiệm, mưu trí và dũng cảm để tấn công trấn áp tội phạm, điều tra khám phá nhanh nhiều vụ án lớn, phức tạp được dư luận quần chúng quan tâm. Điển hình như: Đã điều tra khám phá vụ án về tội phạm mới “ tội phạm phi truyền thống” mua bán cơ thể người, bắt giữ đối tượng Dương Văn Lộc cùng với 09 đối tượng khác tổ chức mua bán thận. Công an đã thu thập được nhiều chứng cứ thông qua mạng xã hội và các bệnh viện lớn trên địa bàn Hà Nội để tìm người có nhu cầu ghep thận và môi giới bán lấy tiền chênh lệch. Công an quận Long Biên là đơn vị đầu tiên trong toàn quốc phát hiện và triệt phá thành công loại hình tội phạm mới này trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Vào ngày 25/8/2013, Công an quận phá chuyên án bắt giữ được 3 đối tượng vận chuyển và buôn bán chất ma túy trái phép từ Sơn La về Hà Nội để tiêu thụ, thu giữ được 106 bánh heroin (tổng trọng lượng 36,599 kg), 01 chiếc xe Toyota, 03 điện thoại di động và 24.450 USD. Đây là một chuyên án lớn và đã có rất nhiều gương cán bộ, chiễn sĩ dũng cảm mưu trí, vượt qua nhiều khó khăn gian khổ, sự hiểm nguy đến tính mạng để bắt giữ đối tượng.

2(1).jpg
Công an quận Long Biên bắt giữ đối tượng vận chuyển 106 bánh heroin.

Công an quận Long Biên cũng là đơn vị đầu tiên trong khối Công an quận thuộc Công an thành phố triển khai và thực hiện phương án Cảnh sát khu vực, ứng dụng công nghệ thông tin trên điện thoại thông minh trong công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự, đồng thời làm cầu nối tương tác với người dân. Qua đó, Công an quận đã thực hiện nghiêm túc việc ứng dụng công nghệ 4.0 để xây dựng Chính phủ số và xã hội số, theo chủ trương của Đảng và Nhà nước. Việc triển khai phương án này đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn.

Liệt sỹ CAND Hà Khắc Lâm, một cán bộ đội Cảnh sát trật tự - phản ứng nhanh, đã quên mình hy sinh trong khi làm nhiệm vụ. Đồng chí thương binh CAND Nguyễn Ninh Sơn, Trần Ngọc Minh và rất nhiều đồng chí khác là tấm gương sáng “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” để các thế hệ cán bộ chiến sĩ Công an quận Long Biên noi theo. Nhiều tập thể cá nhân thuộc Công an quận đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác, chiến đấu được các cấp khen thưởng. Điển hình như:

Tập thể cán bộ chiến sỹ đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội và Công an phường Bồ Đề đã liên tục lập chiến công, đạt được thành tích cao và được tặng Huân chương chiến công Hạng ba của Chủ tịch nước…

Các cá nhân tiêu biểu hết lòng tận tụy với công việc và đạt nhiều thành tích, như: Đại tá Hứa Việt Hưng - Trưởng Công an quận, đã được Chủ tịch nước tặng Huân chương chiến công hạng Nhì và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, cùng với việc đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn lực lượng CAND vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác.

Thượng tá Đào Hồng Dương - Phó trưởng Công an quận và đồng chí Trung tá Nguyễn Thị Ngọc Hoa - Đội trưởng đội Cảnh sát QLHC về TTXH được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen và danh hiệu chiến sỹ thi đua toàn lực lượng CAND, đồng chí Trung tá Đỗ Ngọc Thắng - Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý là 1 trong 10 gương mặt tiêu biểu của TP. Hà Nội và 1 trong 20 gương mặt tiêu biểu của Bộ Công an năm 2014 vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác. Ngoài ra còn có rất nhiều cá nhân dũng cảm, mưu trí và kiên quyết trong tấn công tội phạm, không sợ hy sinh trong khi làm nhiệm vụ, cũng đã được tặng nhiều danh hiệu cao quý của Nhà nước, Bộ Công an và Thành phố Hà Nội.

Trong gần 20 năm được thành lập (18/11/2003 - 18/11/2023) tập thể cán bộ chiến sĩ Công an quận Long Biên đạt được nhiều thành tích xuất sắc và toàn diện trong các mặt công tác, được Nhà nước và Bộ Công an tặng nhiều phần thưởng cao quý như: 05 Huân chương chiến công hạng Nhất, 1 Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì, 1 Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba, 1 Huân chương chiến công hạng Ba, 5 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và 5 Cờ thi đua xuât sắc của Bộ Công an.

Đặc biệt, vào năm 2020, Công an Quận Long Biên đã được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”. Đây là một danh hiệu cao quý, thể hiện sự ghi nhận, tôn vinh của Đảng, nhà nước đối với cán bộ chiến sỹ Công an quận đã có nhiều đóng góp, thành tích đăc biệt xuất sắc trong công tác bảo vệ ANQG và giữ gìn TTATXH, mang lại sự bình yên cho nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an quận Long Biên: Học tập và làm theo lời Bác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO