An toàn giao thông

Công an Hà Nội xử lý vi phạm giao thông qua kênh Zalo

Kỳ Anh 31/05/2024 - 07:51

Ngoài việc xử lý trực tiếp các vi phạm, mạng xã hội Zalo cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giải đáp các thắc mắc và hướng dẫn về các thủ tục hành chính liên quan đến giao thông.

Ngày 30/5, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP. Hà Nội) cho biết, sự tích cực của cộng đồng thông qua Zalo đã thúc đẩy hiệu quả của công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông của lực lượng Công an thành phố.

zalo-pc-08-9233.jpg.jpg

Đây là một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao ý thức tự giác chấp hành các quy định pháp luật của người dân góp phần xây dựng thói quen, văn hóa của người tham gia giao thông.

Đồng thời, quy trình giải quyết xử lý cũng ngày càng được rút ngắn. Chỉ khoảng 30 phút thông tin từ bộ phận tiếp nhận Phòng Cảnh sát giao thông đã được thông báo cho đội Cảnh sát giao thông địa bàn xý kịp thời.

Cụ thể trong ngày 30/5, trang Zalo "Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội" nhận được 12 tin phản ánh các hành vi phạm về trật tự, an toàn giao thông. Sau khi tiếp nhận, Phòng Cảnh sát gia thông, Công an TP. Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị địa bàn cử lực lượng trên tuyến kiểm tra, xử lý kịp thời theo tin báo của nhân dân.

Điển hình, hồi 11h29 cùng ngày, sau tiếp nhận tin báo kèm hình ảnh của người dân cung cấp về việc người điều khiển xe mô tô "đi ngược chiều" tại ngã tư Trường Chinh - Tôn Thất Tùng, quận Đống Đa gây mất an toàn giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông đã thông báo cho Đội Cảnh sát giao thông số 3 cử lực lượng đến địa điểm nêu trên để kiểm tra, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Kết quả, sau gần 30 phút đã phát hiện và lập biên bản đối với 2 trường hợp điều khiển mô tô vi phạm "đi ngược chiều" bảo đảm tình hình trật tư an toàn giao thông.

Tiếp theo, khoảng 15h11 ngày 30/5, tiếp nhận tin báo kèm hình ảnh của người dân cung cấp về việc người điều khiển xe mô tô biển kiểm sáy 30K1-56xx kéo theo xe khác (dạng xe lôi) tham gia giao thông trên đường Vạn Phúc, quận Hà Đông, Phòng Cảnh sát giao thông đã thông báo cho Đội Cảnh sát giao thông số 7 cử tổ tuần tra kiểm soát trên tuyến kiểm tra, xử lý.

Đến 15h20 cùng ngày, Tổ công tác đã phát hiện chiếc xe vi phạm khi đang lưu thông ngang số nhà 63 Vạn Phúc, quận Hà Đông. Tổ công tác đã tiến hành dừng xe, lập biên bản với lái xe L.Đ.T (sinh năm 1995 ở huyện Quốc Oai, Hà Nội) do đã có hành vi vi phạm "Điều khiển xe kéo theo xe khác".

Căn cứ điểm k Khoản 3, Điều 6, Nghị định số 100/2019 NĐ-CP và Nghị định số 123/2021 NĐ-CP. Lái xe vi phạm sẽ bị phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng, đồng thời bị tạm giữ Giấy phép lái xe 7 ngày.

Đại tá Trần Đình Nghĩa, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đánh giá, sau gần một năm triển khai thực hiện Kế hoạch phát động phong trào toàn dân tham gia, phát hiện, cung cấp thông tin phản ánh các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn Hà Nội, trang Zalo "Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội" đã chứng minh vai trò quan trọng trong việc tương tác giữa lực lượng chức năng với người dân trong việc cung cấp thông tin về tình hình bảo đảm trât tự an toàn giao thông.

Ngoài việc xử lý trực tiếp các vi phạm, mạng xã hội Zalo cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giải đáp các thắc mắc và hướng dẫn về các thủ tục hành chính liên quan đến giao thông như công tác đăng ký quản lý phương tiện, cấp phép chấp thuận cho phương tiện đi vào khu vực hạn chế; Xử phạt vi phạm hành chính, góp ý về tổ chức giao thông...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an Hà Nội xử lý vi phạm giao thông qua kênh Zalo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO