Con lĩnh án tử hình, cha mẹ suýt mất tiền tỷ

T. Anh (T/h)| 06/10/2020 18:04

(BVCL) Khi bị bắt, cơ quan điều tra thu giữ của bị cáo Nguyễn Minh Tùng số tiền 1,2 tỷ đồng. Tuy nhiên, cơ quan điều tra xác định đây là tiền của cha mẹ bị cáo nên trả lại.

TAND TP.HCM mới xử sơ thẩm đã tuyên phạt tử hình Nguyễn Minh Tùng (sinh năm 1985) và Phan Quang Khiêm (sinh năm 1972), Đặng Thị Kim Ngân (sinh năm 1999) 20 năm tù, Nguyễn Ngọc Tuân (sinh năm 1990) 18 năm tù cùng về tội mua bán trái phép chất ma tuý.

Rạng sáng 29/9/2019, trước cửa một căn nhà ở phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM, lực lượng chức năng bắt quả tang Khiêm có hành vi cất giấu trái phép chất ma túy đem đi bán. Điều tra mở rộng, công an tiến hành khám xét chỗ ở của Tùng, thu giữ được các vật dụng cá nhân cùng số tiền 1,2 tỷ đồng.

Qua làm việc, Tùng khai nhận là cùng với Kiêm hoạt động mua bán ma túy. Từ kết quả điều tra thu thập được, công an ra lệnh bắt người khẩn cấp với Tùng sau đó là cả Ngân là người sống chung như vợ chồng với Tùng.

Quá trình điều tra, Tùng khai nhận bắt đầu mua bán "hàng trắng" từ tháng 3/2019. Nguồn gốc mua của một người đàn ông tên thường gọi là "Anh 2" ở Campuchia (không rõ lai lịch).

Tùng chưa gặp trực tiếp người này nhưng thường sử dụng tài khoản của mình để liên lạc qua mạng xã hội Facebook với "Anh 2" giao dịch mua bán. Sau khi thỏa thuận xong, người này sẽ chuyển ma túy về Việt Nam và báo cho Tùng nhận. Tùng kêu Khiêm đi nhận ma túy, mang về nhà thuê của Khiêm cất giữ để bán cho khách.

Các bị cáo tại tòa

Tùng và Khiêm quen biết từ năm 2019 khi còn đi làm bảo vệ. Tháng 4/2019, Khiêm phụ việc cho Tùng được trả công một lượt đi nhận hàng là 10 triệu đồng/lượt, đem đi giao hàng cho khách thì 1 triệu đồng/lượt.

Tùng mua ma tuý từ "Anh 2" với số lượng lớn được 7-8 lần, mỗi lần từ 6.000 đến 7.000 viên thuốc lắc và 1-2 kg ma túy. Lần cuối, Khiêm đi nhận ma túy với số lượng khoảng 5 kg và 30.000 viên thuốc lắc chưa kịp bán thì bị công an bắt.

Ngoài ra, Tùng được vợ hờ là Ngân giúp bán ma túy nhiều lần nhưng không nhớ rõ khối lượng. Còn Tuân phụ giúp mua bán với Khiêm do trước đó cùng làm chung tại quán bar ở quận Gò Vấp, TP.HCM.

Về số tiền 1,2 tỷ đồng, Tùng khai tháng 8/2019 được bạn giới thiệu mua một thửa đất ở huyện Hóc Môn. Tùng đã nói cha mẹ gom tiền mua đất. Sau khi ba mẹ đưa tiền thì chủ đất đòi tăng giá nên đang trong quá trình thương lượng. Chưa xong việc thì Tùng bị bắt như trên.

Quá trình điều tra, công an đã xác minh 1,2 tỷ đồng này là tài sản hợp pháp của ba mẹ Tùng không liên quan đến vụ án nên quyết định xử lý vật chứng trả lại số tiền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Con lĩnh án tử hình, cha mẹ suýt mất tiền tỷ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO