Cơm hâm lại có gây ung thư không? Nhắc nhở: 5 loại thực phẩm không nên ăn qua đêm để giảm thiểu rủi ro

Tường San| 14/10/2022 16:36

Cơm thật sự không ăn được qua một đêm sao? Trên thực tế, không có nhiều tranh cãi về cơm.

1. Gạo có phải là lương thực chính yếu nhất không?

Gạo có thể nói là anh cả của ngành lương thực, và nó phổ biến như mì ống, nhưng một số người lại nói rằng gạo là lương thực chính yếu nhất, vậy tại sao lại nói gạo là tệ nhất?

Trên mạng nói rằng gạo trắng có thể dẫn đến bệnh tiểu đường. Thực tế, một người không thể mắc bệnh tiểu đường, nó bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, và gạo trắng không thể đơn giản được liệt kê là thủ phạm. Mặc dù gạo trắng có chỉ số đường huyết cao, nhưng nó thường được ăn với các loại rau khác, không chỉ với cơm trắng.

Cũng có nghiên cứu nói rằng gạo trắng có thể gây ung thư phổi, nhưng trên thực tế, chỉ ăn quá nhiều gạo trắng có chỉ số đường huyết cao sẽ làm tăng nguy cơ ung thư, không có nghĩa là ăn gạo trắng sẽ bị ung thư.

Một số loại gạo cũng đã được tiết lộ là có chứa cadmium. Nhiều người dân lo lắng về việc hấp thụ quá nhiều kim loại nặng, nhưng trên thực tế, không phải tất cả gạo đều chứa cadmium. Nó thường liên quan đến ô nhiễm nguồn nước. Nên mua gạo từ các siêu thị thông thường và để có một lượng dinh dưỡng cân bằng.

cơm để qua đêm, cơm nguội, thức ăn qua đêm

2. Cơm không thể qua đêm? Hâm nóng có gây ung thư không?

Một số người cho rằng sau khi để cơm qua đêm vi khuẩn sẽ phát triển và không thể ăn được, có thể để cơm qua đêm được không? Việc hâm nóng lại bữa ăn qua đêm có thực sự gây ung thư?

Mặc dù có thể có sự phát triển của vi khuẩn khi cất giữ cơm, nhưng thực tế cơm để qua đêm chủ yếu là mất chất dinh dưỡng và vẫn có thể ăn được, nhưng nhìn chung các chuyên gia không khuyến khích ăn cơm qua đêm.

Cơm hâm lại lần 2 sẽ không gây ung thư, nhưng khó loại bỏ vi khuẩn và độc tố phát triển trong thức ăn sau khi hâm.

cơm để qua đêm, cơm nguội, thức ăn qua đêm

3. Dưới đây là 5 thứ bạn không thể ăn qua một đêm

Những thức ăn để qua đêm thực ra vẫn ăn được khi để trong tủ lạnh, những thức ăn không ăn được qua đêm là các sản phẩm từ tinh bột, các loại nấm trắng tạo bọt, bún lên men, các loại thức ăn này rất dễ bị nhiễm khuẩn Pseudomonas cùi dừa, sinh men gạo. Độc tố axit, một khi ăn vào cơ thể người, nó có thể gây chướng bụng, tiêu chảy, buồn nôn, nôn mửa và các triệu chứng khác.

Thông thường, tốt nhất chỉ nên ngâm nấm hương và mộc nhĩ không quá 4 tiếng, khi thấy nấm có mùi hôi và dính thì nên vứt bỏ kịp thời.

cơm để qua đêm, cơm nguội, thức ăn qua đêm

cơm để qua đêm, cơm nguội, thức ăn qua đêm

Ngoài ra, tốt nhất không nên ăn hải sản để qua đêm, trứng luộc,… hải sản để qua đêm có thể sinh ra độc tố vi khuẩn, không tốt cho sức khỏe, không tốt cho sức khỏe đường ruột sau khi ăn.

Cơm trắng không phải là thực phẩm chủ yếu tồi tệ nhất. Cơm để qua đêm có thể giảm chất dinh dưỡng nhưng không gây ung thư, cơm để qua đêm vẫn có thể ăn được nhưng tốt nhất là không nên ăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cơm hâm lại có gây ung thư không? Nhắc nhở: 5 loại thực phẩm không nên ăn qua đêm để giảm thiểu rủi ro
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO