Có thể mở toàn bộ đường bay quốc tế trước dịp 30/4

D. Thảo | 29/01/2022 15:03

BVCL - Theo lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải (GTVT), phương án và kịch bản mở cửa lại hàng không rất nhiều nhưng điều kiện quan trọng nhất là kiểm soát dịch Covid-19.

p9-baivietlonghangkhongh1-thanhtung_xtbh.jpg
Hiện nay, nước ta đã mở 10 đường bay quốc tế phục vụ người dân đón Tết Nhâm Dần 2022. Ảnh: PLO

Thông tin tại cuộc Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1/2022, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, hiện nay, nước ta đã mở 10 đường bay quốc tế, duy trì hoạt động đi lại, phục vụ người dân ở xa quê về đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

"Bộ GTVT kiến nghị xem xét, dự kiến cuối tháng 4, đầu tháng 5/2022, mở cửa tất cả đường bay quốc tế. Tuy nhiên, do tiến trình tiêm vắc xin phòng Covid-19, phát động tiêm vắc xin mùa Xuân tới đây thì thời gian này có thể sớm hơn", Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông nhấn mạnh.

Cũng theo ông Đông, Bộ GTVT sẽ rà soát lại các điều kiện có thể mở lại các đường bay quốc tế để báo cáo với Chính phủ. Các phương án vận tải cũng sẽ được trao đổi với nhà chức trách hàng không của các nước.

Đồng thời, các hãng hàng không sẽ triển khai các phương án đảm bảo việc đi lại trước, trong và sau Tết. Theo Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, năm nay, tiếp tục có đặc thù khi vừa đảm bảo vận tải nhưng vẫn kiểm soát dịch bệnh.

Nguyên tắc quản lý dịch bệnh vẫn thực hiện trên cơ sở hướng dẫn chung của Bộ Y tế và Bộ GTVT đảm bảo các phương tiện đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có thể mở toàn bộ đường bay quốc tế trước dịp 30/4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO