Có nên nhổ lông mũi không?

Hạ Tú| 24/11/2022 15:39

Tất cả mọi người đều có lông trong mũi của họ. Chúng thực hiện chức năng của một loại bộ lọc ngăn chặn sự xâm nhập của các hạt lạ (phấn hoa, bụi, giọt chất lỏng,...) vào sâu trong mũi.

Các nghiên cứu xác nhận rằng số lượng lông bên trong lỗ mũi ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của các biến chứng dị ứng theo mùa. Nhưng bất chấp những lợi ích của chúng, sự phong phú của lông mũi được coi là một khiếm khuyết thẩm mỹ. Chúng tôi xin giới thiệu một số vấn đề về lông mũi để bạn biết có nên tẩy lông mũi hay không và những phương pháp nào có thể sử dụng cho việc này.

1. Lông mũi có triệt được không?

lông mũi, nhổ lông mũi

Các chuyên gia đồng ý rằng có thể loại bỏ những sợi lông nhìn thấy được nếu sự hiện diện của chúng khiến bạn khó chịu. Cái chính là làm cẩn thận, không ngoáy quá sâu vào mũi và chừa lại một ít lông để bảo vệ niêm mạc mũi.

2. Cách tẩy lông mũi

Để loại bỏ lông khỏi mũi, tốt hơn là sử dụng các phương pháp không gây đau và chỉ loại bỏ những sợi lông có thể nhìn thấy mà không tước đi lớp bảo vệ mũi.

3. Dùng kéo làm công cụ để cắt, tỉa

lông mũi, nhổ lông mũi

Kéo là công cụ tiện dụng để loại bỏ lông mũi. Chọn những mẫu đặc biệt có lưỡi tròn và không quá dài để không vô tình làm tổn thương vùng da bên trong mũi.

4. Tông đơ

Tông đơ được thiết kế đặc biệt để loại bỏ lông không mong muốn ở những vùng khó tiếp cận (chẳng hạn như mũi và tai). Chúng thường có các đầu tròn để bảo vệ chống lại vết cắt.

Các chuyên gia khuyên bạn nên khử trùng dụng cụ sau mỗi lần sử dụng.

5. Tẩy lông bằng laser

Mặc dù đây là phương pháp tẩy lông đắt tiền nhất, nhưng một số người có quá nhiều lông mũi sẽ cảm thấy thích thú với phương pháp này. Tẩy lông bằng laser bao gồm tẩy lông dần dần nhưng vĩnh viễn.

Lưu ý: Bạn không nên sử dụng các loại công cụ như nhíp để loại bỏ lông mũi. Vì khi dùng nhíp, bạn có thể dễ dàng làm tổn thương niêm mạc mũi mỏng manh, cũng như kích thích lông mọc ngược. Ngoài ra, nhíp không được xử lý đặc biệt có thể gây nhiễm trùng mũi hoặc có thể gây kích ứng và làm viêm màng nhầy và loại bỏ quá nhiều lông khiến mũi của bạn không được bảo vệ. Bạn cũng không nên dùng kem làm rụng lông mũi vì các hóa chất tạo nên những sản phẩm như vậy có thể gây tổn thương nghiêm trọng niêm mạc mũi.

lông mũi, nhổ lông mũi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có nên nhổ lông mũi không?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO