“Cố lên các y, bác sĩ – Cố lên Bắc Ninh”

T.T (Theo Báo Bắc Ninh) | 23/05/2021 11:46

BVCL - Hình ảnh những ‘chiến sĩ áo trắng’ trên tuyến đầu chống dịch CƠVOD-19 lả đi vì kiệt sức lan truyền trên MXH nhận được rất nhiều tình cảm xúc động của người dân.

Chỉ sau hơn 2 giờ đăng tải những hình ảnh xúc động của các y, bác sĩ, nhân viên y tế làm nhiệm vụ tại huyện Quế Võ, ngày 22/5, trên Fanpage Cổng Thông tin điện tử tỉnh Bắc Ninh, đã tiếp cận được gần 65.000 người, hơn 2.400 lượt tương tác, gần 250 lượt chia sẻ. Đa phần đều là những dòng trạng thái xúc động, biết ơn, gửi lời cổ vũ, động viên tinh thần các y, bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch, góp phần đảm bảo cuộc sống bình yên cho nhân dân.

“Cố lên các y, bác sĩ – Cố lên Bắc Ninh” - Ảnh 1.

Ảnh: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

"Cố lên các y, bác sỹ"

"Cố lên các anh hùng áo trắng"

"Cố lên Bắc Ninh"

"Bắc Ninh chiến thắng"

“Cố lên các y, bác sĩ – Cố lên Bắc Ninh” - Ảnh 2.

Ảnh: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Chia sẻ sự vất vả với lực lượng y tế, tài khoản Facebook V.A.T bình luận: "Thật trân quý và cảm ơn các y, bác sỹ nơi tuyến đầu chống dịch. Mọi người hãy ở nhà vì các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ và vì sự bình yên của chính chúng ta".

“Cố lên các y, bác sĩ – Cố lên Bắc Ninh” - Ảnh 3.

Ảnh: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Tài khoản facebook T.B cũng chia sẻ, "Có đi hỗ trợ mới hiểu được các y, bác sỹ đã gồng mình lên gấp mấy trăm lần để truy vết các ổ dịch. Quá vất vả luôn ạ. Cố gắng lên nhé các chiến sỹ tuyến đầu".

“Cố lên các y, bác sĩ – Cố lên Bắc Ninh” - Ảnh 4.

Ảnh: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Cùng chung những tình cảm trân trọng, xúc động, Facebook B.T cảm ơn sự cống hiến quên mình của các y, bác sỹ, nhân viên y tế. Đồng thời, mong muốn các y, bác sỹ giữ gìn sức khỏe để chiến đấu với dịch bệnh vì nhân dân, đồng thời, không quên nhắc nhở mọi người dân phải chấp hành tốt các biện pháp phòng, chống dịch.

Facebook N.Đ.T nêu cao tinh thần "Mỗi người dân chúng ta hãy chung tay đẩy lùi dịch bệnh, đừng phụ lòng của các nhân viên y tế. Cố lên các bác sỹ!".

“Cố lên các y, bác sĩ – Cố lên Bắc Ninh” - Ảnh 5.

Ảnh: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Những hình ảnh phần nào đã cho chúng ta thấy được sự vất vả, hy sinh của những y, bác sĩ, nhân viên y tế đang phải đương đầu chống dịch Covid-19. Không thể kể hết được những công sức, sự đóng góp của từng thầy thuốc trong cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19. Song mỗi người dân không được phép lơ là, chủ quan, hãy nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch, từ đó, chung tay, góp sức cùng cộng đồng chiến thắng dịch bệnh, mang lại sự bình yên cho cuộc sống.

Tính đến 6h00’ngày 22/5, số ca mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh là 445 ca (trong đó có 63 ca mắc mới). Toàn tỉnh đã rà soát được 33.525 các trường hợp F1, F2; thực hiện cách ly y tế cho 29.755 trường hợp. Đã lấy tổng số 294.192 mẫu làm xét nghiệm, trong đó, tại cộng đồng và các đối tượng khác lấy 245.557 mẫu (riêng tại các khu nhà trọ, ký túc xá lấy 50.047 mẫu của công nhân; 20.203 mẫu của cán bộ phục vụ bầu cử). Hiện, có 35 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, trong đó có 01 ca lọc máu liên tục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Cố lên các y, bác sĩ – Cố lên Bắc Ninh”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO