Có khác biệt lớn giữa chuối 'cong' và 'thẳng'! Nhớ 3 điểm, chuối mềm và ngọt

Tường San| 24/09/2022 08:11

Chuối chín vàng, mềm, ngọt thơm, là loại trái cây dành cho mọi lứa tuổi. Nó chứa nhiều xenlulo có tác dụng thúc đẩy nhu động ruột, nhuận tràng, rất thích hợp cho người bị táo bón. Tuy nhiên, lượng đường trong chuối tương đối cao, chỉ cần ăn 1 đến 2 quả chuối mỗi ngày là đủ sẽ rất tốt cho sức khỏe.

Ai cũng thấy là có những khi chuối mua về không mềm ngọt, có khi cứng và chát, tại sao vậy? Bởi vì bạn có thể mua chuối không đúng! Mặc dù chuối đều chín nhưng mức độ chín của các loại chuối khác nhau vẫn có sự khác biệt.

Khi mua chuối, chúng ta thường thấy một số nải chuối rất thẳng và một số nải quả chuối bị cong. Sự khác biệt giữa hai hình dạng của chuối là gì? Tôi nên mua loại quả nào? Và mẹo để chọn chuối ngon .

chuối, mua chuối, mẹo hay

chuối, mua chuối, mẹo hay

Sự khác biệt giữa "chuối thẳng" và "chuối cong"

Theo những người nông dân trồng trái cây, hình dạng của một quả chuối có liên quan rất nhiều đến môi trường phát triển của nó. Chuối có hình dạng thẳng khi chúng mới bắt đầu đậu quả. Điều này là do trọng lực, do đó tất cả buồng chuối phát triển xuống và khi chuối phát triển, chúng cần nhiều ánh sáng mặt trời hơn. Tại thời điểm này, những quả chuối sẽ nghiêng lên và nỗ lực để hấp thụ nhiều ánh sáng mặt trời hơn, do vậy chúng phát triển thành hình dạng cong theo thời gian.

chuối, mua chuối, mẹo hayChuối thẳng

chuối, mua chuối, mẹo hayNên chọn chuối cong vì có hương vị ngon, ngọt hơn so với chuối thẳng

Có thể thấy tất cả các quả chuối đều thẳng lúc đầu và chúng chỉ uốn cong sau khi phát triển (quá trình to lên). Do đó, các quả chuối cong có hương vị tốt hơn và ngọt ngào hơn so với "chuối thẳng".

Sau này các bạn nhớ mua chuối phải mua những quả cong thì chuối mới ngon nhé. Chuối thẳng cũng ngọt, nhưng nếu so sánh, chuối cong thì ngon hơn.

Tại sao chuối "thẳng" lại phổ biến hơn?

Nhưng vẫn còn một câu hỏi. Vì chuối thẳng không phải là chuối già, tại sao lại có rất nhiều trên thị trường? Thực tế có hai lý do cho việc này. Một là môi trường phát triển của chuối không có điều kiện ánh sáng tốt, khiến chuối suy yếu vì ánh sáng mặt trời ảnh hưởng đến sự phát triển trọng lực của chuối. Một lý do khác là để đảm bảo việc chuối không hỏng trong quá trình vận chuyển nên chuối sẽ cắt khi đang còn xanh. Vì chuối đã chín rất dễ bị hỏng và nát khi vận chuyển. Nói chung hầu hết nông dân trồng chuối sẽ cắt chuối khi chúng chín một nửa và để chuối dần chín trong quá trình vận chuyển đến khi bán ra.

chuối, mua chuối, mẹo hay

Mẹo mua chuối

Ngoài việc chọn chuối có hình dạng cong, có một vài mẹo chọn chuối chia sẻ với bạn:

1. Nhìn vào lớp vỏ. Thỉnh thoảng khi mua chuối, chúng ta sẽ thấy những đốm đen trên vỏ chuối. Thực tế, vị trí này là dấu hiệu của chuối chín và có vị rất ngon. Tuy nhiên, nếu vỏ là một đốm đen lớn, điều đó có nghĩa là nó đã chín và có thể bị hư hỏng. Không nên mua.

chuối, mua chuối, mẹo hay

2. Chạm vào độ cứng. Chuối chín tương đối dày về cảm giác, không quá mềm mà hơi cứng và có độ đàn hồi. Một quả chuối cứng quá có nghĩa là độ chín là không đủ, và một quả chuối quá mềm là dấu hiệu của sự chín quá mức.

3. Nhìn vào các góc. Chuối chín tự nhiên không có các cạnh và góc đặc biệt về ngoại hình. Mặc dù hầu hết những quả chuối chúng ta ăn là chuối chín, nhưng bạn vẫn nên mua những quả có cạnh kém sắc hơn. Những quả chuối như vậy sẽ có độ chín tốt hơn và vị ngọt hơn.

chuối, mua chuối, mẹo hay

Cuối cùng, muốn nhắc bạn rằng lần sau khi mua chuối, nhớ mua chuối có hình dạng cong. Thứ hai chuối có các cạnh và góc không rõ ràng. Thứ ba, chuối có cảm giác mềm và cứng vừa phải, vỏ mịn hoặc một vài đốm đen nhỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có khác biệt lớn giữa chuối 'cong' và 'thẳng'! Nhớ 3 điểm, chuối mềm và ngọt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO