Có câu 'Không để phòng khách thế này thì nhà sẽ vượng'. Nếu trong nhà có 4 thứ sau đây, hãy vứt bỏ ngay lập tức!

Vian| 17/09/2022 14:58

Cách bố trí và sắp đặt các vật dụng trong phòng khách rất quan trọng, không phải cái gì cũng đặt được.

Phòng khách là không gian gia đình cùng sinh hoạt chung, cũng là nơi tiếp đãi khách khứa và sum họp giữa các thành viên. Phong thủy cho rằng, cách trang trí phòng khách có ảnh hưởng không nhỏ đến vận thế gia chủ. Có 4 thứ nên vứt bỏ, không nên để trong phòng khác.

Tranh thư pháp

Phòng khách là nơi quan trọng nhất trong nhà, chủ nhà tiếp đãi khách khứa và thậm chí dùng bữa tại vị trí này. Nhiều nhà có diện tích rộng rãi nên thích treo tranh thư pháp. Tuy nhiên, phong thủy cho rằng, không phải tất cả tranh thư pháp đều có ý nghĩa tích cực. Một số bức thư pháp chỉ diễn tả nỗi thất vọng của tác giả với đường nét đượm buồn.

Nếu treo tranh như vậy sẽ khiến cả gia chủ và khách đến chơi không được thoải mái, dễ xung đột.

phòng khách, trang trí phòng khách, phong thủy phòng khách

Cây xanh bị thối rễ

Ngày càng có nhiều người thích trồng một số cây xanh trong nhà để tô điểm. Những loại cây này không chỉ có tác dụng thanh lọc không khí mà còn có vai trò nhất định trong việc giảm mệt mỏi thị giác cho con người.

Tuy nhiên, có một số cây ưa môi trường nhiều nắng, một số cây ưa bóng râm và các loại cây khác nhau có những yêu cầu khác nhau về độ ẩm không khí. Nhiều người lại mua theo sở thích cá nhân và không biết chăm sóc nên bề mặt cây không thay đổi, nhưng rễ có thể đã thối rữa.

Rễ thối có thể tạo ra mùi có hại và thậm chí cả côn trùng. Đối với một gia đình, những mùi và bọ này sẽ phá hỏng phong thủy của phòng khách, không chỉ ảnh hưởng đến tâm trạng mà cả sức khỏe của mọi người.

Vì vậy, nếu trong phòng khách xuất hiện những cây thối rễ thì nên vứt bỏ càng sớm càng tốt.

phòng khách, trang trí phòng khách, phong thủy phòng khách

Kiếm

Nhiều người chiều theo sở thích của trẻ con đã mua kiếm về trưng bày ở phòng khách nhưng điều này rất kiêng kỵ. Hào quang sát khí tỏa ra từ binh khí lập tức sẽ khiến tâm trạng người xung quanh trở nên xấu. Hơn nữa nó cũng làm cho đường tài lộc tiêu tán.

Những vật có giá trị

Theo phong thủy, những vật phẩm quý giá khi đặt ở phòng khách không hề mang đến cho gia chủ thể diện, mà lại gây thêm phiền phức mà thôi.

phòng khách, trang trí phòng khách, phong thủy phòng khách

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có câu 'Không để phòng khách thế này thì nhà sẽ vượng'. Nếu trong nhà có 4 thứ sau đây, hãy vứt bỏ ngay lập tức!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO