Có 5 nguyên nhân gây cháy nhưng bạn hoàn toàn có thể phòng ngừa khi nắm rõ những điều này

Vian| 06/09/2022 15:54

Các vụ hỏa hoạn thường gây thiệt hại nặng nề, nguy hiểm đến tính mạng và hư hỏng tài sản, để tránh khỏi rủi ro này, đây là những kiến thức hữu ích.

Dưới đây là một số điều sẽ gây ra nhiều yếu tố hỏa hoạn nhất mà bạn nên tránh.

Để hương hoặc nến

Điều này thường thấy trong nhất là trong các dịp lễ, rằm mùng một. Nhiều nhà thắp hương, nến để thực hiện các nghi lễ tôn giáo trong nhà nhưng lại quên tắt sau khi xong. Khi có gió thổi, những cây nhang đã được thắp sẽ gây cháy các vật ở xung quanh trước khi phát tán, khiến ngôi nhà bị thiêu rụi gần như hoàn toàn, vì vậy hãy cẩn thận.

cháy nhà, nguyên nhân gây cháy, kiến thức

Có rất nhiều nguyên nhân gây cháy mà nhiều người chủ quan.

Chập điện

Nguyên nhân gây ra hiện tượng đoản mạch là do tuổi thọ của đồ dùng điện hoặc cáp không đúng tiêu chuẩn hay sử dụng quá nhiều điện năng. Đây có thể là nguyên nhân gây ra đoản mạch, chập điện.

cháy nhà, nguyên nhân gây cháy, kiến thức

Để bếp ga hoặc để bếp điện cắm điện trong thời gian dài

Nhiều người thích để bếp ga hay để bếp điện từ khi đang nấu và tranh thủ xem tivi hoặc dùng điện thoại di động. Hậu họa xảy ra khi bạn quên rằng gas đang được bật hoặc cắm vào để nấu. Điều này có thể xảy ra cháy bếp, thậm chí nổ, nếu tia lửa điện bắn vào bình gas.

Để nến gần giường hoặc cạnh ghế sofa

Nếu bạn bật nến lên và để nó trên giường hoặc ghế sofa trong phòng không có điều hòa, mà bật quạt sẽ rất nguy hiểm. Và khi chăn ga gối đệm hoặc ghế sofa vải tiếp xúc với nhiệt trong thời có thể gây ra hỏa hoạn.

cháy nhà, nguyên nhân gây cháy, kiến thức

Để các vật dễ cháy nguy hiểm trong nhà

Nhiều loại hóa chất, dầu... là một vật liệu dễ cháy có thể gây ra hỏa hoạn mà nhiều người thường tích trữ trong nhà. Và nếu được bảo quản ở nơi nóng gần thiết bị điện, hãy thay đổi nếu không muốn rủi ro ập đến với mình.

Vì vậy, tất cả chúng ta nên lắp đặt các thiết bị phòng cháy chữa cháy trong nhà, cửa hàng để đề phòng hỏa hoạn.

Bình chữa cháy nên có trong nhà để sử dụng để dập lửa, dập tắt đám cháy trong 3 giây gọn nhẹ, dễ sử dụng không cần đào tạo.

Loại bỏ các vật liệu dễ cháy khỏi ngôi nhà.

Khi cháy nên gọi lực lượng chữa cháy để giảm thiểu thiệt hại về người và của.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có 5 nguyên nhân gây cháy nhưng bạn hoàn toàn có thể phòng ngừa khi nắm rõ những điều này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO