Có 3 điều trường thọ sau bữa ăn, rất mong các bạn kiên trì thực hiện!

Vian| 11/09/2022 09:23

Trước đây, khi nói về chủ đề giữ gìn sức khỏe và tuổi thọ, chúng ta luôn nghĩ rằng chỉ có người cao tuổi bàn luận, nhưng bây giờ từ báo chí và mạng Internet, chúng ta có thể trực quan thấy rằng giới trẻ ngày càng quan tâm nhiều hơn.

Có thể nói hiện nay ai cũng mong muốn được sống lâu, vì vậy muốn sống lâu thì nên duy trì thói quen sống thọ từ những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống hàng ngày.

Ba thói quen kéo dài tuổi thọ sau bữa ăn:

Thói quen trường thọ 1: Luôn nhớ súc miệng sau khi ăn

Nhiều người không có thói quen súc miệng sau bữa ăn, họ thường làm những việc nên làm sau khi ăn, nhưng thói quen này rất bất lợi cho tuổi thọ.

Đó là do môi trường trong miệng sau khi ăn rất thích hợp cho vi khuẩn phát triển, chất cặn bã sau bữa ăn và môi trường ẩm trong miệng sẽ nhanh chóng phát triển vi khuẩn, không tốt cho tuổi thọ và sức khỏe. Và nếu bạn thích súc miệng sau bữa ăn, nó cũng sẽ tốt cho tiêu hóa của bạn.

trường thọ, tuổi thọ, sau bữa ăn, thói quen tốt

Thói quen kéo dài tuổi thọ 2: Nhẹ nhàng xoa bóp bụng sau khi ăn

Nhiều nhà y học nổi tiếng trong nền y học cổ đại tin rằng nhẹ nhàng xoa bóp bụng sau khi ăn có thể đảm bảo cảm giác ngon miệng, đồng thời có thể thúc đẩy tiêu hóa và ngăn ngừa một số bệnh đường ruột, đây cũng là một trong những bí quyết kéo dài tuổi thọ.

trường thọ, tuổi thọ, sau bữa ăn, thói quen tốt

Thói quen kéo dài tuổi thọ 3: Đi bộ hợp lý sau khi ăn

Thế hệ cũ thường nói với chúng ta rằng không nên ngồi một chỗ sau khi ăn, và ra ngoài đi dạo đúng cách không chỉ có thể thúc đẩy tiêu hóa mà còn có vai trò trong việc kéo dài tuổi thọ.

Đó là bởi vì đi bộ sau bữa ăn có thể đẩy nhanh nhu động của đường ruột, chức năng đường ruột tiếp tục khỏe mạnh thì đương nhiên con người sẽ khỏe mạnh, vậy làm sao không sống lâu được?

Nhắc nhở: Có 2 điều không thích hợp sau bữa ăn

Sau khi đọc những thói quen trên đây về cách sống lâu hơn sau bữa ăn, bạn làm gì sau bữa ăn sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của bạn? Chúng ta hãy cùng nhau xem xét nó.

1. Không nên ăn trái cây ngay sau khi ăn.

Nhiều người không có khái niệm vừa ăn vừa ăn trái cây, họ nghĩ là ăn rồi nên sau khi ăn xong mới bắt đầu ăn ngay. Trên thực tế, cách làm này sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ. Tại sao? Vì khi ăn xong, thức ăn trong bụng cần có thời gian để tiêu hóa, nếu ăn ngay sẽ làm rối loạn quá trình tiêu hóa của dạ dày và gây khó tiêu, tất nhiên không tốt cho sức khỏe, hơn nữa còn ảnh hưởng đến tuổi thọ.

2. Đi ngủ ngay sau khi ăn

Điều này đặc biệt đúng đối với nhân viên văn phòng, họ thường đi ngủ ngay sau khi ăn xong vì không có đủ thời gian nghỉ trưa sau khi ăn xong hàng ngày. Thực tế, đây cũng là thói quen ảnh hưởng đến tuổi thọ.

Vì điều này sẽ làm tăng gánh nặng cho quá trình tiêu hóa của dạ dày, do đó không nên làm như vậy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có 3 điều trường thọ sau bữa ăn, rất mong các bạn kiên trì thực hiện!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO