Doanh nghiệp

Chương trình “Cà phê doanh nhân”: Kênh đối thoại trực diện giữa chính quyền và doanh nghiệp

Huỳnh Sang 15/04/2023 19:35

Sáng 15/4, Hội doanh nghiệp huyện Bình Chánh (TP.HCM) tổ chức Chương trình “Cà phê doanh nhân”, với chủ đề “Dự báo tình hình kinh tế 9 tháng cuối năm 2023”. Chương trình này được xem là kênh đối thoại trực diện giữa chính quyền và doanh nghiệp…

Tham gia chương trình có ông Võ Đức Thanh - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì Chương trình; Ban lãnh đạo Hội doanh nghiệp huyện; Đại diện lãnh đạo các Ban, ngành, địa phương liên quan và trên 30 doanh nghiệp trên địa bàn.

quang-canh-chuong-trinh-ca-phe-doanh-nhan.jpg
Quang cảnh Chương trình “Cà phê doanh nhân”

Chương trình “Cà phê doanh nhân” được UBND huyện Bình Chánh xúc tiến tổ chức nhằm tạo không gian gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo huyện, các cơ quan quản lý nhà nước với cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn. Chương trình không chỉ tạo cơ hội để doanh nghiệp tương tác với chính quyền, mà còn là một kênh thông tin giúp lãnh đạo huyện, các ngành, địa phương nắm bắt kịp thời, chỉ đạo giải quyết nhanh, hiệu quả công việc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp và chấn chỉnh, xử lý những hành vi tiêu cực, gây phiền hà, khắc phục những tồn tại, hạn chế trong quản lý, điều hành.

Đồng thời là nơi để kết nối giữa các doanh nghiệp với nhau, là diễn đàn giao lưu, để các doanh nghiệp chia sẻ thông tin, tiếp cận những chính sách đầu tư mới. Qua đó, tìm hiểu các cơ hội hợp tác đầu tư, tạo động lực giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất, chất lượng hoạt động và sức cạnh tranh trên thị trường.

dien-gia-nguyen-hoang-dung-du-bao-tinh-hinh-kinh-te-9-thang-cuoi-nam-2023-co-nhieu-chuyen-bien-tich-cuc.jpg
Diễn giả Nguyễn Hoàng Dũng dự báo tình hình kinh tế 9 tháng cuối năm 2023 có nhiều chuyển biến tích cực

Tại Chương trình, chuyên gia kinh tế, Thạc sĩ Nguyễn Hoàng Dũng đã đưa ra các dự báo về tình hình kinh tế 9 tháng cuối năm 2023 cùng những thách thức, thời cơ, cơ hội để doanh nghiệp có cái nhìn trực quan, có cơ sở tham khảo để áp dụng có hiệu quả vào chiến lược kinh doanh phát triển doanh nghiệp.

Theo ông Dũng, trong 3 quý cuối năm 2023, dự báo nền kinh tế nước ta vẫn chịu ảnh hưởng do khủng hoảng kinh tế toàn cầu, nhưng càng về cuối năm sẽ có có nhiều khởi sắc, chuyển biến tích cực.

Dự báo trong quý II, nền kinh tế vẫn sẽ tăng trưởng chậm, tín hiệu tăng trưởng lạc quan đạt cao nhất 5%, trong trường hợp xấu vẫn là 3.32% như quý I. Đối với quý III, phục hồi có kế hoạch để từng bước phục hồi, tăng trưởng đột phá cao nhất 7,5 đến 8%, riêng TP.HCM sẽ là 14% khi Nghị quyết 54 được thông qua, tạo cơ chế, động lực để Thành phố mang tên Bác bứt phá, phát triển. Qua quý IV, nhịp độ tăng trưởng bền vững và đi vào phát triển thịnh vượng, là cơ sở để tăng tốc trong năm 2024.

chu-tich-ubnd-huyen-binh-chanh-phat-bieu-trong-chuong-trinh-1-.jpg
Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh phát biểu trong chương trình

Ông Lý Minh Sơn - Chủ tịch Hội doanh nghiệp huyện Bình Chánh chia sẻ thêm, thời gian qua, Hội doanh nghiệp huyện Bình Chánh đang hướng đến những hoạt động trọng tâm như đẩy mạnh xúc tiến thương mại, đầu tư trong và ngoài nước; Triển khai các hoạt động tư vấn, đào tạo; Giúp hội viên nâng cao năng lực quản trị, tiếp thu các xu hướng kinh doanh hiện đại.

Chương trình “Cà phê doanh nhân” sẽ là hoạt động thường niên được tổ chức tại địa phương nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu, chia sẻ, kết nối các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn huyện.
Để Chương trình này thực sự là không gian gặp gỡ, đối thoại thân thiện, cởi mở giữa chính quyền và doanh nghiệp, góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh.

Thông qua Chương trình này, Hội doanh nghiệp huyện Bình Chánh đề nghị các doanh nghiệp có hành động cụ thể phối hợp cùng địa phương, phát huy tối đa tinh thần sáng tạo, chủ động nắm bắt thời cơ, để tiếp tục cùng huyện phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, đạt có thành tựu mới.

Qua đây, các doanh nghiệp đã lần lượt giới thiệu về bản thân, công ty và lĩnh vực kinh doanh; Mạnh dạn đóng góp thêm các ý kiến đối với công tác chỉ đạo, điều hành, thực thi công vụ của các cấp, các ngành trên địa bàn huyện; Chia sẻ khó khăn, thuận lợi và các cơ hội hợp tác, kinh doanh với nhau.

ong-ly-minh-son-chu-tich-hoi-doanh-nghiep-huyen-binh-chanh-tang-hoa-chuc-mung-cac-hoi-vien-moi.jpg
Ông Lý Minh Sơn – Chủ tịch Hội doanh nghiệp huyện Bình Chánh tặng hoa chúc mừng các hội viên mới

Sau khi lắng nghe ý kiến của các doanh nghiệp, lãnh đạo UBND huyện và các ban, ngành, địa phương liên quan đã trả lời cụ thể các vướng mắc, kiến nghị của doanh nghiệp và khẳng định sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển.

Phát biểu tại Chương trình, Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh - Võ Đức Thanh đánh giá cao ý kiến chia sẻ đầy trách nhiệm, tâm huyết của cộng đồng doanh nghiệp. Trên cơ sở ý kiến đó, ông Thanh đánh giá Chương trình “Cà phê doanh nhân” sẽ tiếp tục là kênh thông tin hiệu quả để cơ quan quản lý nhà nước kịp thời nắm bắt, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, nhà đầu tư; Đồng thời đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp thu và căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, xem xét, giải quyết các kiến nghị của doanh nghiệp kịp thời, đúng theo quy định của pháp luật…

Dịp này, Hội doanh nghiệp huyện Bình Chánh đã kết nạp thêm 7 hội viên mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương trình “Cà phê doanh nhân”: Kênh đối thoại trực diện giữa chính quyền và doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO