Chúng ta đều sợ ung thư, nhưng không biết rằng ung thư sợ những điều này! Phòng bệnh luôn quan trọng hơn điều trị

Tường San| 17/09/2022 06:29

Ngoài yếu tố di truyền gây ung thư, các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng ung thư thực sự có liên quan mật thiết đến tình trạng béo phì, thói quen ăn uống và việc có tập thể dục...

Chúng ta lưu ý thêm những điểm sau trong cuộc sống hàng ngày, ung thư có thể "bỏ xa" chúng ta, hãy cùng tham khảo nhé.

Duy trì cân nặng bình thường

chăm sóc sức khỏe, ung thư, căn bệnh ung thư

(Ảnh minh họa)

Lilac Garden từng giới thiệu rằng 3 bộ phận của Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ (ACS), Quỹ Nghiên cứu Ung thư Thế giới (WCRF) và Viện Nghiên cứu Ung thư Hoa Kỳ (AICR) đã cùng ban hành một văn bản nêu rõ những phụ nữ duy trì cân nặng bình thường có tỷ lệ ung thư vú thấp hơn rõ rệt. Khuyến cáo này không được đưa ra bởi sự phỏng đoán mà dựa trên kết quả của nhiều thử nghiệm lâm sàng ngẫu nhiên gần đây.

Vì vậy, trong cuộc sống, chúng ta phải chú ý giữ gìn vóc dáng và kiểm soát cân nặng, không để mình bị thừa cân.

Chú ý đến chế độ ăn uống của bạn, ăn nhiều rau và ít thịt

chăm sóc sức khỏe, ung thư, căn bệnh ung thư

Ăn nhiều rau và ít thịt là một cách ăn uống lành mạnh, nhiều loại rau trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta có tác dụng ngăn ngừa ung thư.

Súp lơ trắng hay còn gọi là súp lơ trắng có tác dụng thanh nhiệt, giải độc. Nghiên cứu y học hiện đại cho thấy, súp lơ rất giàu chất dinh dưỡng và hàm lượng vitamin C. Vitamin C và caroten chứa trong súp lơ có tác dụng chống oxy hóa rất tốt, giúp loại bỏ các gốc tự do có hại trong cơ thể, bảo vệ các mô tế bào khỏi bị hư hại, giúp ngăn ngừa bệnh tật và làm chậm quá trình lão hóa. Súp lơ có chứa chất indole, có thể làm giảm mức độ estrogen trong cơ thể và giúp ngăn ngừa ung thư vú.

Ngoài ra, một loại enzyme gọi là "carrotin" chiết xuất từ ​​súp lơ có thể làm tăng hoạt động của các enzyme giải độc chất gây ung thư và đóng vai trò chống ung thư. Theo Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ, trong tất cả các loại rau và trái cây, súp lơ và cải thảo có tác dụng chống ung thư đáng kể, ngoài ra măng đông cũng có tác dụng chống ung thư, nên ăn nhiều sẽ rất tốt cho cơ thể.

Ăn nhiều hành tỏi

chăm sóc sức khỏe, ung thư, căn bệnh ung thư

(Ảnh minh họa)

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng 1 kg tỏi tươi chứa 4,4 gam protein, 2 gam chất béo, 1130 kcal calo, 9 mg niacin, 12,4 mg VB, 20,3 mg VB, 50 mg canxi, và 440 mg phốt pho, kali 1300 mg, natri 87 mg, magiê 83 mg, có thể nói rằng tỏi rất giàu chất dinh dưỡng.

Đặc biệt trong tỏi còn chứa diallyl, sulfide và các thành phần dược liệu khác có tác dụng chống ung thư và khối u ác tính. Theo khảo sát, tỷ lệ mắc bệnh ung thư ở huyện Jinxiang thấp hơn đáng kể so với mặt bằng chung của cả nước và tuổi thọ trung bình cao hơn 5 năm so với mức trung bình của cả nước. Do đó, bạn có thể cố gắng ăn thêm tỏi và hành lá trong bữa ăn hàng ngày.

Tập thể dục

chăm sóc sức khỏe, ung thư, căn bệnh ung thư

(Ảnh minh họa)

Hoạt động thể chất có thể làm giảm nguy cơ ung thư vú, đại trực tràng và nội mạc tử cung, theo các nghiên cứu cho biết. Một nghiên cứu về dân số Hoa Kỳ và Châu Âu cho thấy những người tập thể dục thường xuyên có nguy cơ tử vong và ung thư thấp hơn 20% so với những người thiếu hoạt động thể chất.

Vì vậy, mọi người nên vận động nhiều hơn và tập thể dục thường xuyên hơn, không nên ngồi một chỗ, có thể đi bộ, chạy hoặc chơi bóng hợp lý, tập thể dục đúng cách, giữ gìn vóc dáng và ngăn ngừa ung thư.

Ít thuốc lá và rượu

chăm sóc sức khỏe, ung thư, căn bệnh ung thư

(Ảnh minh họa)

Hút thuốc lá có hại cho sức khỏe và có khả năng cao bị ung thư phổi, điều này thì ai cũng biết, nhưng uống rượu thì ai cũng nghĩ uống một lượng rượu nhỏ mỗi ngày không những vô hại mà còn có lợi cho sức khỏe. Sự thật là gì?

Theo Lilac Garden, các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng uống nhiều rượu (hơn 5 ly tiêu chuẩn mỗi ngày) có liên quan đáng kể đến tỷ lệ mắc 10 loại ung thư: ung thư hầu họng, ung thư biểu mô vảy thực quản, ung thư vú, ung thư vòm họng, ung thư đại trực tràng, gan. ung thư, dạ dày, túi mật, tuyến tụy và ung thư phổi. Ngoài ra, các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng uống rượu nhẹ (1 ly tiêu chuẩn mỗi ngày) có thể làm tăng nguy cơ ung thư hầu họng, ung thư biểu mô tế bào vảy thực quản và ung thư vú.

Vì vậy, để ngăn ngừa ung thư đến gần, mọi người hãy cố gắng bỏ thuốc lá, rượu bia, dù không bỏ được thì cũng nên giảm hút thuốc và uống rượu.

Khám sức khỏe và tầm soát tích cực

chăm sóc sức khỏe, ung thư, căn bệnh ung thư

(Ảnh minh họa)

Tất cả những gợi ý trên là để chúng ta phòng tránh, điều quan trọng nhất là phải có ý thức chủ động đi khám và tầm soát bệnh, ung thư nếu phát hiện càng sớm càng tốt thì ung thư giai đoạn đầu không đáng sợ và ngay cả khi đã được chẩn đoán thì xác suất khỏi bệnh rất cao. Vì vậy, việc tầm soát chủ động có thể phát hiện sớm một số bệnh lý bất thường như các bệnh lý tiền ung thư hoặc các tổn thương tiền ung thư, ung thư giai đoạn đầu… để có hướng phòng ngừa và điều trị sớm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chúng ta đều sợ ung thư, nhưng không biết rằng ung thư sợ những điều này! Phòng bệnh luôn quan trọng hơn điều trị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO