Chùa Ba Vàng: Trao gần 1.000 suất quà Tết tới người dân và học sinh nghèo vượt khó

PV| 27/01/2022 14:38

BVCL - Nhân dịp cận Tết Nguyên Đán, chư Tăng Ni, Phật tử chùa Ba Vàng đã tổ chức chương trình “Tết ấm vùng cao - Trao quà Tết gắn kết yêu thương” và chương trình khuyến học “Chắp cánh những tài năng” tại một số địa bàn thuộc các tỉnh Quảng Ninh, Thái Nguyên, Tuyên Quang.

Một số hộ dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn đã được nhận quà Tết từ chùa Ba Vànga1.png
Đại đức Thích Trúc Thái Minh thay mặt chùa Ba Vàng trao tặng quà Tết cho bà con dân tộc thiểu số ở huyện Bình Liêu (Quảng Ninh)

Gần 1.000 suất quà Tết đã được trao cho các hộ gia đình và học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở các địa phương trên.

Tổng giá trị quà tặng là 1,120 tỷ đồng quà Tết đã được trao tận tay bà con, giúp họ vượt khó để có cái Tết đầm ấm hơn.

Tại huyện Bình Liêu (Quảng Ninh), ngày 15/1, Đại đức Thích Trúc Thái Minh - Trụ trì Chùa Ba Vàng cùng đại diện chư Tăng, Phật tử đã trao tặng 320 suất quà trị giá 438 triệu đồng tới bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 6 xã: Hoành Mô, Đồng Tâm, Húc Động, Vô Ngại, Lục Hồn và thị trấn huyện Bình Liêu. Trong đó, 300 suất quà trị giá 1.200.000 đồng/suất (300.000 đồng tiền mặt và quà tặng) cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số và 20 suất quà cho 20 hộ có hoàn cảnh khó khăn (3 triệu đồng tiền mặt và quà tặng) đã được trao.

a2.png
Một số hộ dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn đã được nhận quà Tết từ chùa Ba Vàng

Tại chương trình, Đại đức Thích Trúc Thái Minh chia sẻ: “Công tác từ thiện xã hội là những hoạt động Phật sự đạo đức mang tính tích cực và trong sáng, thể hiện tinh thần từ bi cứu khổ của đạo Phật, là một trong những công tác trọng tâm của chùa Ba Vàng những năm qua. Bằng cả tấm lòng, xin cùng sẻ chia cùng bà con địa phương còn khó khăn”.

Tiếp tục chương trình “Tết ấm vùng cao - Trao quà Tết gắn kết yêu thương”, ngày 19/1, chùa Ba Vàng đã trao tặng quà Tết cho các hộ gia đình và học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Định Hóa và Võ Nhai (Thái Nguyên).

Tại đây, 200 suất quà trị giá 700 nghìn đồng/suất (gồm 500 nghìn đồng tiền mặt và hiện vật) và 20 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trị giá 5,2 triệu đồng/suất được trao. Tổng trị giá quà tặng 244 triệu đồng.

a3.png
Nhiều học sinh nghèo ở huyện Võ Nhai (Thái Nguyên) nhận học bổng từ chùa Ba Vàng để có thêm động lực vượt khó

Chia sẻ tại các huyện của tỉnh Thái Nguyên, Đại đức Thích Trúc Thái Minh cho biết: “Nhân dân ta có tinh thần “lá lành đùm lá rách” và việc làm từ thiện là những hoạt động Phật sự đạo đức mang tính tích cực thể hiện tinh thần từ bi cứu khổ của đạo Phật, là một trong những công tác trọng tâm của chùa Ba Vàng những năm qua. Hy vọng thời gian tới, các ban, ngành, các địa phương tiếp tục đồng hành cùng với chùa Ba Vàng để có những chương trình có sức lan tỏa lớn hơn, ý nghĩa hơn, thiết thực cho bà con vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số”.

Trong chuyến thiện nguyện tại Thái Nguyên, Đại đức Thích Trúc Thái Minh còn đến một số thôn, bản, vào các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của huyện Định Hóa và Võ Nhai để trao tận tay những phần quà và suất học bổng cho các em học sinh là người dân tộc thiểu số. Chứng kiến những hoàn cảnh quá khó khăn, Đại đức Thích Trúc Thái Minh đã tặng thêm một số hộ, mỗi hộ 3 - 5 triệu đồng.

Ông Đoàn Quang Tuyến, Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Thái Nguyên cho biết, được đón tiếp chư Tăng Ni, Phật tử chùa Ba Vàng đến với Thái Nguyên để cùng chung tay góp sức giúp người nghèo, đặc biệt là đồng bào vùng dân tộc thiểu số có cái Tết ấm áp hơn, chúng tôi rất xúc động và trân trọng cảm ơn.

Tiếp tục tổ chức chương trình khuyến học “Chắp cánh những tài năng” tại tỉnh Tuyên Quang, ngày 20/1, các Phật tử trong CLB Cúc Vàng, chùa Ba Vàng đã trao 320 suất quà trị giá 438 triệu đồng nhằm khích lệ tinh thần học tập của các em học sinh vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn vươn lên, đạt kết quả cao trong học tập.

Phật tử Phạm Thị Yến, Chủ nhiệm CLB Cúc Vàng (chùa Ba Vàng) cho biết: “Các Phật tử CLB Cúc Vàng thường tổ chức các hoạt động thiện nguyện và hướng tới tuổi trẻ các vùng cao, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Bởi đồng bào dân tộc thiểu số vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn. Năm nay, CLB Cúc Vàng tổ chức chương trình khuyến học “Chắp cánh những tài năng”, mong rằng món quà này là nguồn động viên cổ vũ cho các em, mong các em cố gắng vươn lên đạt nhiều thành tích cao trong quá trình học tập”.

a4.png
Tổng số 438 triệu đồng từ CLB Cúc Vàng (chùa Ba Vàng) đã được trao tặng các em học sinh khó khăn, hiếu học tại Tuyên Quang

Đón nhận tấm lòng của chư Tăng Ni, Phật tử chùa Ba Vàng, bà con và các em học sinh tại các tỉnh Quảng Ninh, Thái Nguyên, Tuyên Quang đều vui mừng, xúc động. Dẫu còn nhiều khó khăn phía trước, nhưng hy vọng những món quà nhỏ chứa đựng nhiều tình cảm này sẽ là nguồn động viên tinh thần giúp bà con và các em cảm thấy ấm áp trong những ngày giáp Tết. Những hoạt động thiện nguyện của chư Tăng Ni, Phật tử chùa Ba Vàng sẽ góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp về tinh thần từ bi yêu thương của Phật giáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chùa Ba Vàng: Trao gần 1.000 suất quà Tết tới người dân và học sinh nghèo vượt khó
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO