Chú ý đến hai huyệt này có thể giải quyết vấn đề mất ngủ rất tốt!

Vian| 02/10/2022 08:49

Bệnh mất ngủ ngày càng phổ biến ở người trẻ tuổi, theo y học Trung Quốc thì có nguyên nhân của việc mất ngủ, đó là tim và thận không thông. Lúc này chúng ta hãy chú ý đến hai huyệt, một huyệt cho tim và một huyệt cho thận.

Đối với tim, một huyệt của kinh mạch màng tim là huyệt Lao cung, vị trí ở chính giữa lòng bàn tay

mất ngủ, chữa mất ngủ, bấm huyệt này giúp điều trị mất ngủ

Cách bấm huyệt Lao Cung như sau:

Cảm nhận một vùng không gian trong khu vực huyệt Lao Cung và dùng áp lực nhẹ nhàng chuyển động tròn hoặc lên xuống. Tiếp tục từ hai đến ba phút.

Giữ phía bên trái của huyệt với áp lực nhẹ nhàng trong một vài giây, và sau đó giữ phía bên phải. Lặp lại trên cùng vị trí với lòng bàn tay kia của bạn. Lưu ý không nên tác động lực quá mạnh vì đây là huyệt khá nhạy cảm, rất dễ bị tổn thương.

Bấm huyệt này có thể giúp bạn giảm các triệu chứng hô hấp, chẳng hạn như ho, thường làm gián đoạn giấc ngủ. Nó cũng giúp bạn giảm căng thẳng và làm dịu tinh thần rất tốt.

Đối với thận, chúng ta sẽ bấm huyệt Dũng Tuyền, ví trí ở chính giữa lòng bàn chân

mất ngủ, chữa mất ngủ, bấm huyệt này giúp điều trị mất ngủ

Huyệt dũng tuyền nằm ở vị trí lõm nhất dưới phần gan bàn chân. Cách bấm huyệt dũng tuyền như sau:

Để bấm huyệt này, người bệnh có thể ngồi khoanh chân, sau đó dùng ngón tay cái xoa nhẹ từ gót chân tới huyệt cho đến khi bàn chân nóng lên. Ngoài ra, người bệnh cũng có thể nằm ngửa với gối cao để dùng tay với được tới chân.

Bấm huyệt dũng tuyền thường xuyên có tác dụng thúc đẩy lưu thông khí huyết, từ đó cải thiện chất lượng giấc ngủ hiệu quả, giúp ngủ ngon và sâu giấc.

Bấm huyệt là một phương pháp thay thế với tỉ lệ rủi ro thấp và an toàn cho hầu hết mọi người. Thiếu ngủ có thể ảnh hưởng tới sức khỏe và chất lượng cuộc sống của chúng ta. Thuốc ngủ chỉ phát huy tác dụng ở một số người, nhưng lại đi kèm tác dụng phụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chú ý đến hai huyệt này có thể giải quyết vấn đề mất ngủ rất tốt!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO