Chủ tịch UBND TP. Hà Nội kiểm tra việc chống dịch Covid - 19 tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2

Lê Đại| 05/05/2021 17:56

BVCL - Chiều nay (5/5), Đoàn Công tác của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội và lãnh đạo Bộ Y tế đã tới kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (xã Kim Chung, huyện Đông Anh) sau khi có một bác sĩ của bệnh viện này dương tính với Covid-19.

a1-tin-covid.jpg
Bệnh viện Nhiệt đới Trung Ương cơ sở 2 tiến hành phong tỏa “nội bất xuất, ngoại bất nhập”.

Theo đó, Đoàn công tác đã có buổi làm việc với lãnh đạo bệnh viện về việc công tác khoanh vùng, cách ly, xét nghiệm liên quan đến ca bệnh là bác sĩ của bệnh viện.

Lãnh đạo Thành phố chỉ đạo, cần lập tức phong tỏa toàn bộ cơ sở 2 của Bệnh viện Nhiệt đới Trung Ương trong tình trạng “nội bất xuất, ngoại bất nhập”. Trước mắt, cần nhanh chóng khống chế dịch và đảm bảo an toàn cho đội ngũ y, bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch để ngăn chặn lây lan ra cộng đồng. Tổ chức rà soát danh sách những bệnh nhân đã ra viện từ 10 ngày trở lại đây để truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, nhanh chóng xử lý ổ dịch.

a2-tin-covid.jpg
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội kiểm tra tình hình chống dịch COVID – 19 tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung Ương cơ sở 2.

Đồng thời, Thành phố sẽ chung tay với bệnh viện để đảm bảo đầy đủ các nhu yếu phẩm, vật tư cũng như các thiết bị khác để các y, bác sĩ, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân yên tâm thực hiện lệnh phong tỏa.

Sáng nay (5/5), Bệnh viện Nhiệt đới Trung Ương cũng đã có thông báo về việc tạm ngừng tiếp nhận khám và nhận bệnh nhân vào điều trị nội trú tại cả 02 cơ sở của bệnh viện này (cơ sở 1 tại Phương Mai, Quận Đống Đa và cơ sở 2 xã Kim Chung, huyện Đông Anh). Đồng thời, hoàn thành việc lấy mãu xét nghiệm COVID – 19 đối với toàn bộ y, bác sĩ, nhân viên, người lao động, học viên, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại 02 cơ sở này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội kiểm tra việc chống dịch Covid - 19 tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO