Chủ tịch Pau FC hết lời ca ngợi Quang Hải trên báo Pháp

Tường San| 05/08/2022 15:49

Ông Bernard Laporte-Fray - Chủ tịch Pau FC tin rằng Quang Hải sẽ sớm trở thành một phần quan trọng của đội nhà.

Quang Hải vừa có màn ra mắt Ligue 2, trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên xuất hiện ở giải đấu chuyên nghiệp của bóng đá Pháp. Trong khoảng 30 phút thi đấu trên sân của Guingamp, một đội bóng mạnh của Ligue 2, tiền vệ sinh năm 1997 có màn trình diễn không tệ trên phương diện cá nhân. Anh có những pha xử lý bóng nhanh, tạo cơ hội cho đồng đội từ tình huống cố định.

Tuy vậy, ở trận đấu khai màn Ligue 2 (2022-2023), Pau FC thảm bại 0-4 trên sân Guingamp và rơi xuống áp chót bảng xếp hạng. Mặc dù vậy, chủ tịch Bernard Laporte-Fray vẫn tự tin Pau FC sẽ sớm có phản ứng mạnh mẽ và hướng đến mục tiêu kết thúc mùa giải ở vị trí an toàn.

Quang hải,Pau FC,Ligue 2

Chủ tịch Pau FC - Laporte-Fray hết lời ca ngợi Quang Hải

Trong cuộc phỏng vấn mới nhất cho tờ La Republique des Pyrenees, ông Laporte-Fray đã hết lời khen ngợi Quang Hải: "Cậu ấy đang làm nóng từng chút một. Cậu ấy từ Việt Nam đến đây, không có gia đình cạnh bên, không nói tiếng Anh hay tiếng Pháp, mọi thứ rất khó khăn. Tuy nhiên, tôi tin cậu ấy là chiến binh, cầu thủ kiểu mẫu", Chủ tịch Pau FC nhận xét.

"Với kỹ thuật, sự nhanh nhẹn của Quang Hải, chúng tôi sẽ sớm tìm ra vai trò quan trọng cho cậu ấy trong đội bóng. Tuy nhiên, phần quan trọng đối với tất cả các cầu thủ là phải nỗ lực".

Ông Laporte-Fray cũng nhấn mạnh rằng Quang Hải cần học tiếng Pháp. Do đó, phiên dịch viên sẽ hỗ trợ cho cầu thủ này trong một thời gian dài, có thể là nửa năm hoặc cả mùa giải. Đây cũng là sự ưu ái của Pau FC cho Quang Hải.

"Thông thường, phiên dịch viên chỉ ở đây khoảng một tháng. Tuy nhiên, chúng tôi có sự ưu tiên vì Quang Hải cần thời gian để học tiếng Pháp", Chủ tịch Pau FC cho biết.

Quang hải,Pau FC,Ligue 2

Quang hải,Pau FC,Ligue 2

Hình ảnh Quang Hải trong màu áo Pau FC

Pau FC thăng hạng Ligue 2 từ mùa giải 2020/2021. Trong mùa đầu tiên, họ về đích thứ 14. Đến mùa vừa qua, Pau FC trở thành hiện tượng khi leo lên vị trí thứ 10 với ngân sách eo hẹp. Dù vậy, họ đang đối mặt với thách thức lớn hơn ở mùa này khi một loạt trụ cột ra đi. Cũng vì vậy, Chủ tịch Laporte-Fray nhấn mạnh Pau FC cần tích lũy điểm số càng sớm càng tốt nếu không muốn rơi vào cảnh đua trụ hạng.

Vào 00h00 ngày 7/8, Pau FC sẽ có trận thứ 2 tại Ligue 2 mùa này, gặp Dijon trên sân nhà. Do Nouste Camp đang sửa chữa, nên Pau FC sẽ đón tiếp Dijon trên sân Estadio du Hameau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Pau FC hết lời ca ngợi Quang Hải trên báo Pháp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO