Chủ tịch nước trao tặng Nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị Huân chương Hồ Chí Minh

PV| 29/03/2023 18:35

BVCL - Ngày 29/3, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã trao Huân chương Hồ Chí Minh tặng nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị.

Theo Quyết định số 1523/QĐ-CTN của Chủ tịch nước, đồng chí Phạm Quang Nghị được tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh vì có công lao to lớn, có nhiều thành tích xuất sắc đóng góp vào sự nghiệp cách mạng của Đảng và của dân tộc.

h1.jpeg -0
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh cho đồng chí Phạm Quang Nghị. 

Đồng chí Phạm Quang Nghị sinh ngày 2/9/1949, quê quán xã Định Tân, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa; vào Đảng ngày 28/11/1973, chính thức ngày 28/11/1974.

Trong hơn 50 năm công tác và cống hiến, đồng chí Phạm Quang Nghị đã rèn luyện và học tập nghiên cứu tại Trường Đại học Tổng hợp (nay là Đại học Quốc gia Hà Nội), Trường Nguyễn Ái Quốc 5, nghiên cứu sinh tại Liên Xô, là Tiến sĩ triết học; từng là phóng viên chiến trường và đảm nhiệm nhiều cương vị công tác ở trung ương và địa phương.

Đồng chí là Ủy viên Trung ương Đảng các khóa VIII, IX, X, XI; Bí thư Trung ương Đảng khóa X; Ủy viên Bộ Chính trị khóa X, khóa XI; Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam (1997-2001); Bộ trưởng, Bí thư Ban Cán sự đảng Bộ Văn hóa - Thông tin (2001-2006); đại biểu Quốc hội khóa XI; Bí thư Thành ủy Hà Nội khóa XIV, khóa XV... Đồng chí đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý, trong đó có Huân chương Chiến thắng hạng Ba, Huy chương chống Mỹ cứu nước hạng Nhì, Huân chương Lao động hạng Ba, hai lần được tặng Huân chương Lao động hạng Nhất...

Trong không khí trang trọng, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã trao Huân chương Hồ Chí Minh, tặng hoa chúc mừng đồng chí Phạm Quang Nghị. Tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng trân trọng cảm ơn và tri ân quá trình đóng góp, cống hiến của đồng chí Phạm Quang Nghị và mong muốn đồng chí Phạm Quang Nghị tiếp tục sát cánh, đồng lòng, đồng sức cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô; đóng góp nhiều kinh nghiệm quý báu để xây dựng Thủ đô Hà Nội phát triển nhanh và bền vững.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Quang Nghị trân trọng cảm ơn Đảng, Nhà nước đã ghi nhận sự nỗ lực phấn đấu của bản thân đồng chí trong suốt quá trình công tác hơn 50 năm qua, cũng là hơn 50 năm đồng chí đứng trong hàng ngũ của Đảng...

“Hơn 50 năm qua, điều mà tôi luôn coi là thiêng liêng và vinh dự đối với bản thân chính là được tham gia, gánh vác trách nhiệm và sự chia sẻ niềm vui với nhân dân và đất nước”, đồng chí Phạm Quang Nghị nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước trao tặng Nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị Huân chương Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO