Trong nước

Chủ tịch nước thăm, chúc Tết nhân dân và bộ đội Biên phòng tại Nghệ An

Theo nhandan.vn 17/01/2024 - 20:22

Sáng 17/1, tại Nghệ An, trong chương trình thăm, chúc Tết, tặng quà bà con nhân dân huyện Thanh Chương và bộ đội biên phòng tại Đồn Biên phòng cửa khẩu Thanh Thủy, Thanh Chương, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đề nghị cấp uỷ Đảng, chính quyền các cấp, Bộ đội biên phòng chú trọng triển khai các hoạt động chăm lo Tết cụ thể, thiết thực cho nhân dân, trong đó đặc biệt quan tâm người nghèo, gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiếu số...

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm hỏi, động viên và chúc Tết nhân dân tham dự chương trình. Ảnh: TTXVN
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm hỏi, động viên và chúc Tết nhân dân tham dự chương trình. Ảnh: TTXVN

Cùng tham gia có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Lê Khánh Hải, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; Nguyễn Đình Khang, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Thái Thanh Quý, Bí thư Tỉnh uỷ Nghệ An; đại diện lãnh đạo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Hội chữ thập đỏ Việt Nam, các lãnh đạo tỉnh Nghệ An.

Tại huyện, Chủ tịch nước đã nghe đại diện lãnh đạo huyện Thanh Chương báo cáo về tình hình kinh tế, xã hội của huyện và các hoạt động chăm lo nhân dân. Theo đó, huyện luôn quan tâm công tác an sinh xã hội, giảm nghèo; chủ động hỗ trợ, giúp đỡ

Các đối tượng chính sách và người có hoàn cảnh khó khăn, nhất là vào dịp Tết Nguyên Đán, để không ai bị bỏ lại phía sau. Trong đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện đã phối hợp UBND huyện kêu gọi vận động, ủng hộ “Tết người nghèo” Giáp Thìn 2024. Tính đến hết ngày 10/01/2024 toàn huyện đã vận động được: 458.900.000đồng, đã trao 783 suất quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn...

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm, chúc Tết nhân dân và bộ đội Biên phòng tại Nghệ An ảnh 1
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng với nhân dân xã Thanh Thủy. Ảnh: TTXVN

Vui mừng đến thăm và chúc Tết bà con nhân dân huyện, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dành lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Thanh Chương. Dù là địa bàn khó khăn, song bằng sự đoàn kết, nỗ lực, chung sức đồng lòng của cả hệ thống chính trị, đến nay, kinh tế xã hội của huyện có chuyển biến tích cực, đời sống người dân từng bước được nâng lên, tỷ lệ hộ nghèo của huyện còn 3,4%, cận nghèo 5,7%, thấp hơn mức bình quân chung của tỉnh. Nhiều xã hoàn thành chuẩn nông thôn mới và một số xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhấn mạnh đến truyền thống văn hóa của dân tộc ta là đoàn kết, yêu thương, chia sẻ, đùm bọc nhau trong khó khăn. Truyền thống nhân văn đó được tiếp nối từ thế hệ này qua thế hệ khác và luôn được lan tỏa sâu rộng trong đời sống xã hội, mọi người cùng nỗ lực nhằm thực hiện tốt mục tiêu không để ai bị bỏ lại phía sau. Tiếp nối truyền thống tốt đẹp đó, nhiều năm qua, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Hội chữ thập đỏ Việt Nam và các tổ chức thành viên đã có nhiều sáng kiến, hoạt động chăm lo Tết cho nhân dân, nhất là người nghèo, công nhân lao động, hộ gia đình khó khăn, gia đình chính sách.

Chủ tịch nước đề nghị và mong muốn, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa các hoạt động này.

Nhấn mạnh, nước ta đang thực hiện tốt nhiều mục tiêu phát triển bền vững và mục tiêu thiên niên kỷ, Chủ tịch nước nêu rõ, Đảng, Nhà nước luôn đặt người dân vào vị trí trung tâm của sự phát triển, dành sự quan tâm đặc biệt chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách… Chủ tịch nước mong muốn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Thanh Chương nỗ lực đưa huyện nhà phát triển hơn nữa, cải thiện đời sống nhân dân, thực hiện tốt an sinh xã hội, tiến tới không còn hộ nghèo và cận nghèo.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và lãnh đạo Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và tỉnh Nghệ An đã tặng quà Tết nhiều hộ gia đình người có công, người nghèo, công nhân có hoàn cảnh khó khăn....

Dịp này, hàng nghìn bếp tiết kiệm năng lượng, 1 điểm bếp ăn bán trú cũng đã được các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trao tặng nhân dân huyện Thanh Chương.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng Đoàn công tác đã thăm các gian hàng trong Chợ Tết miễn phí dành cho người dân nghèo, gia đình chính sách, công nhân có hoàn cảnh khó khăn... được tổ chức tại huyện Thanh Chương.

Sáng cùng ngày, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Đoàn công tác Trung ương đã đến thăm, chúc Tết tại Đồn Biên phòng cửa khẩu Thanh Thủy.

Chủ tịch nước dành lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất tới lực lượng bộ đội biên phòng; đánh giá cao, chúc mừng các cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu Thanh Thủy về các thành tích đạt được trong thực hiện nhiệm vụ tại địa bàn có vị trí quan trọng, đường biên giới dài gần 14km, địa hình và thời tiết khó khăn, khắc nghiệt; góp phần giữ gìn đường biên giới hòa bình, ổn định, hợp tác, phát triển.

Chủ tịch nước nêu rõ, Bộ đội biên phòng cửa khẩu đã xây dựng mối tình quân dân gắn bó, được nhân dân tin tưởng, yêu mến; cùng với địa phương xây dựng tổ chức chính trị vững mạnh; thực hiện tốt chủ trương, đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước trong thực hiện nhiệm vụ, cùng lực lượng biên phòng nước bạn tổ chức tuần tra chung, cùng kiểm soát ổn định tình hình khu vực biên giới.

Nhấn mạnh, năm 2024 là năm kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng, 35 năm Ngày Biên phòng toàn dân, Chủ tịch nước cho rằng, đây là dịp ý nghĩa để lực lượng Biên phòng Nghệ An nói chung, Đồn Biên phòng cửa khẩu Thanh Thủy nói riêng phát huy truyền thống của Bộ đội Biên phòng, thực hiện tốt nhất nhiệm vụ Đảng, Nhà nước và Quân đội giao phó. Theo đó, nhiệm vụ quan trọng nhất là cán bộ, chiến sĩ phải quán triệt đầy đủ, sâu sắc các nghị quyết của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Bộ đội Biên phòng về nhiệm vụ quân sự quốc phòng của năm 2024.

Cửa khẩu Thanh Thủy có ý nghĩa quan trọng trong giao thương kinh tế giữa Việt Nam, Lào, Thái Lan và cả Myanmar, Chủ tịch nước cho rằng, việc thực hiện tốt hoạt động xuất nhập cảnh, xuất nhập khẩu sẽ giúp thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của Nghệ An cũng như giữ gìn được đường biên hòa bình, ổn định, phát triển. Do đó, lực lượng biên phòng tỉnh và cửa khẩu phải đoàn kết, trí tuệ, sáng tạo, kịp thời tham mưu xử lý tốt các vấn đề, tình huống xảy ra; đảm bảo hoạt động xuất nhập khẩu thông thoáng, nhưng hiệu quả tốt trong phòng, chống gian lận thương mại, nhất là phòng chống buôn bán chất cấm.

Nêu rõ, là địa bàn khó khăn, hiểm trở, dễ bị các thế lực thù địch lợi dụng tổ chức các hoạt động gây rối, làm mất an ninh trật tự và ổn định an ninh chính trị trên địa bàn, Chủ tịch nước lưu ý lực lượng biên phòng phải nâng cao cảnh giác, nắm chắc tình hình, kịp thời đấu tranh ngăn chặn hiệu quả, từ sớm, từ xa.

Chủ tịch nước cũng nhấn mạnh quan hệ giữa nước ta và nước bạn Lào rất đặc biệt, trong đó quốc phòng, an ninh là một trụ cột, nên đề nghị bộ đội biên phòng thực hiện tốt nhiệm vụ đối ngoại, phối hợp tốt với lực lượng biên phòng của Lào trong thực hiện các nhiệm vụ. Dịp Tết Nguyên Đán này bộ đội vẫn phải thực hiện nhiệm vụ trực Tết, vì vậy Bộ đội Biên phòng Nghệ An và cán bộ chỉ huy Đồn Biên phòng cửa khẩu Thanh Thủy cần quan tâm chăm lo các chiến sĩ trực Tết, đảm bảo vừa sẵn sàng chiến đấu cao, vừa đón Tết đầm ấm, tình cảm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước thăm, chúc Tết nhân dân và bộ đội Biên phòng tại Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO