Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên

D. Thảo| 18/05/2022 10:07

BVCL - Chiều tối 17/5, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm và tặng quà các cựu chiến sĩ Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 68 năm Chiến thắng lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu.

2-1652828712006335492330(1).jpg
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vui mừng và cảm động được gặp trực tiếp những người đã góp phần làm nên thiên sử vàng chói lọi của dân tộc Việt Nam. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và tri ân các cựu chiến sĩ Điện Biên.

Chủ tịch nước khẳng định, Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ là chiến công chói lọi trong chống giặc ngoại xâm của dân tộc Việt Nam, xứng đáng được ghi vào lịch sử dân tộc như một Bạch Đằng, một Chi Lăng hay một Đống Đa ở thế kỷ XX. Chiến thắng này cũng là kết quả của tình đoàn kết, sự gắn bó sắt son, vượt qua bao khó khăn, gian khổ, hy sinh của nhân dân Việt Nam và Lào.

Trao quà của Bộ Quốc phòng và của Quân khu 2 tặng các cựu chiến sĩ Điện Biên, Chủ tịch nước nhấn mạnh, dù gần 70 năm đã qua đi nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là chiến công oanh liệt, hun đúc truyền thống vẻ vang của dân tộc và quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng.

Sáng 18/5, Đền thờ Liệt sĩ tại chiến trường Điện Biên Phủ sẽ được khánh thành. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và quân đội sẽ tham dự lễ Khánh thành công trình có nhiều ý nghĩa này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO