Chữ “S” trong Galaxy S của Samsung có ý nghĩa gì?

Vian| 11/08/2022 15:47

Điện thoại Samsung Galaxy đã trở nên phổ biến như iPhone và chữ “S” cũng khá phổ biến. Nhiều thiết bị Galaxy của Samsung có chữ “S” gắn liền với tên của chúng. Tại sao vậy, và nó có nghĩa là gì?

Tóm lược về “Galaxy S”

Samsung bước vào thế giới điện thoại Android với cái tên đơn giản là “Samsung Galaxy S” vào năm 2010. Tuy nhiên, nếu bạn sống ở Mỹ, bạn có thể biết đến chiếc điện thoại này bằng một cái tên khác.

điện thoại Samsung, Galaxy S, Samsung

Mỗi nhà mạng tại Mỹ đều có các phiên bản Galaxy S hơi khác nhau với thiết kế và tên gọi độc đáo. AT&T có “Captivate”, Sprint có “Epic 4G”, T-Mobile có “Vibrant” và Verizon có “Fascinate”.

Đây là một thời kỳ kỳ lạ đối với điện thoại thông minh Android. Các nhà cung cấp dịch vụ đều muốn có phiên bản đặc biệt của riêng mình cho các thiết bị này, nổi bật so với các mạng khác. Về cơ bản, chúng là những chiếc điện thoại giống nhau chỉ khác về hình dáng và tên gọi.

điện thoại Samsung, Galaxy S, Samsung

Tuy nhiên, xu hướng đó không kéo dài lâu, ít nhất là đối với Samsung. Galaxy S II được phát hành tiếp theo và nó vẫn giữ nguyên tên gọi trên các nhà mạng ở Mỹ.

Vào năm 2014, tên Galaxy S đã mở rộng sang máy tính bảng với “Galaxy Tab S”. Như vậy, dòng Galaxy S bao gồm điện thoại thông minh và máy tính bảng. Ngoài ra, hãng còn có các dòng thiết bị di động khác, bao gồm Galaxy Z, Galaxy A, Galaxy J và Galaxy M.

Chữ “S” đánh dấu thiết bị cao cấp

điện thoại Samsung, Galaxy S, Samsung

Bạn đã biết thời điểm Galaxy S xuất hiện, nhưng nó thực sự có nghĩa là gì? Nói chung, “S” chỉ là một chữ cái được sử dụng để phân biệt giữa nhiều thiết bị di động mà Samsung cung cấp. Nó dành riêng cho điện thoại thông minh và máy tính bảng cao cấp.

Ý tưởng ở đây là, nếu bạn nhìn thấy một thiết bị Galaxy có chữ “S” trong tên kiểu máy, bạn sẽ biết nó là một thiết bị cao cấp. Tuy nhiên, vẫn có một số phương sai trong các mô hình “S”. Ví dụ, dòng Galaxy S “FE” bao gồm các phiên bản giá rẻ hơn một chút so với các thiết bị hàng đầu của công ty.

điện thoại Samsung, Galaxy S, Samsung

Chữ “S” cũng có nghĩa là “Siêu thông minh”, nó là viết tắt của “Super Smart”.

Samsung đã giải thích điều này vào năm 2011. Công ty đã có các định nghĩa cho tất cả các dòng sản phẩm của mình cùng với dòng "S", bao gồm “W” (Wonder), “M” (Magical) và “Y” (Young). Trong đó, một số smartphone cho đến nay đã không còn tồn tại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chữ “S” trong Galaxy S của Samsung có ý nghĩa gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO