Chó là loài động vật đầu tiên được con người thuần hóa, tại sao con người lại chọn chó?

Tường San| 08/08/2022 09:04

Người bạn trung thành nhất của con người" là thú cưng có tỷ lệ sinh sản cao nhất, mọi người cùng đoán xem nhé! Vâng, đó chính là con chó.

nuôi chó, chó nuôi, thuần hóa

Trong văn hóa truyền thống, con chó thuộc một trong 12 con giáp, có thể thấy vị trí của con chó trong nền văn hóa của chúng ta.

Mọi người cũng rất quen thuộc với chó, như một người bạn tốt nhất của con người. Chúng được con người thuần hóa từ từ sói xám thành thú cưng như thế nào. Dưới đây chúng tôi sẽ trả lời từ từ cho bạn.

nuôi chó, chó nuôi, thuần hóa

Thứ nhất: IQ cao

Trong xã hội loài chó nguyên thủy, chúng có một hệ thống sống rất phức tạp, và chính vì những con chó nguyên thủy phải đối phó và thích nghi với một hệ thống phức tạp như vậy nên chỉ số IQ của chúng tốt hơn những động vật trong một hệ thống đơn giản.

Thứ hai: sự lựa chọn của con người

Con người chúng ta thích những thứ xuất sắc, ví dụ như khi chúng ta đi học, giáo viên thích những học sinh có điểm cao. Vì lý do tương tự, khi lựa chọn những sinh vật thuần hóa, chúng ta cũng có ý thức chọn những con chó có chỉ số thông minh vượt trội để thuần hóa.

nuôi chó, chó nuôi, thuần hóa

Thứ 3: Thay đổi thói quen

Theo “Kỷ yếu của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Hoa Kỳ”: Ăn thức ăn nấu chín có thể khiến con người sớm thông minh. Trong suốt hơn 10.000 năm thuần hóa, loài chó nguyên thủy cũng sớm từ bỏ thói quen ăn đồ sống và chuyển sang ăn đồ chín như con người. Điều này cho phép não bộ của họ phát triển, do đó làm tăng chỉ số IQ của họ.

Thứ tư: tính hiếu chiến thấp

Tính hiếu chiến thấp có nghĩa là trái ngược với các loại sinh vật khác, loài chó nói chung rất hiền lành và thân thiện với người khác. Đây là một trong những lý do chính tại sao con người chọn chó để thuần hóa.

nuôi chó, chó nuôi, thuần hóa

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chó là loài động vật đầu tiên được con người thuần hóa, tại sao con người lại chọn chó?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO