Chính thức gỡ bỏ giãn cách xã hội toàn bộ thành phố Bắc Giang

T.Phương (T/h)| 24/06/2021 09:18

BVCL - Từ 6h ngày 24/6, thành phố Bắc Giang chính thức gỡ bỏ giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố.

Theo đó, từ 6h ngày 24/6, địa phương này sẽ chuyển sang trạng thái bình thường mới, vừa khôi phục phát triển sản xuất vừa đảm bảo các biện pháp phòng dịch.

Từ thời gian này, thành phố Bắc Giang sẽ chuyển sang thực hiện theo Chỉ thị 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

bac-giang-covid-19_bbyq.jpg
Thành phố Bắc Giang chính thức gỡ bỏ giãn cách xã hội. Ảnh minh họa

Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu người dân thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; đeo khẩu trang khi ra ngoài; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc; không tập trung đông người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

Các địa phương áp dụng sẽ tiếp tục dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết; Tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu (khu vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, karaoke, massage, quán bar, vũ trường...) và các cơ sở kinh doanh dịch vụ khác theo quyết định hoặc chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Ngoài ra, các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ (bán buôn, bán lẻ, xổ số kiến thiết, khách sạn, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn...) trừ các cơ sở dịch vụ không thiết yếu, khu tập luyện thể thao, khu di tích, danh lam thắng cảnh được hoạt động trở lại nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Đối với hoạt động vận chuyển hành khách công cộng liên tỉnh, nội tỉnh, Chỉ thị 19 cho phép được hoạt động trở lại nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ GT-VT. Đối với các nhà máy, cơ sở sản xuất, tiếp tục hoạt động và phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cho công nhân, người lao động.

Không tổ chức các cuộc họp, hội nghị đông người chưa cần thiết, không để đình trệ công việc nhất là các công việc có thời gian, thời hiệu theo quy định của pháp luật, các dịch vụ công phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, riêng đối với các sự kiện phục vụ mục đích chính trị, kinh tế, xã hội thực sự cần thiết phải tổ chức thì do cấp ủy, chính quyền địa phương quyết định và thực hiện các biện pháp phòng, chống lây nhiễm như: đeo khẩu trang, sát trùng tay, ngồi giãn cách; thực hiện giám sát về y tế; không tổ chức liên hoan, tiệc mừng.

Trước đó, ngày 19/5, UBDN tỉnh Bắc Giang quyết định áp dụng biện pháp cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với một số khu dân cư của thành phố Bắc Giang và thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 đối với toàn thành phố.

Hiện nay dịch bệnh tại địa bàn thành phố Bắc Giang đã được kiểm soát, 21 ngày qua không phát sinh ca bệnh mới ngoài cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính thức gỡ bỏ giãn cách xã hội toàn bộ thành phố Bắc Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO