Chính phủ yêu cầu xem xét điều chỉnh giảm giá cước viễn thông

T.Trang| 02/08/2021 08:31

BVCL - Ngày 1/8, Văn phòng Chính phủ ban hành văn bản gửi Bộ TT&TT truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái về việc điều chỉnh giảm giá cước viễn thông.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ, giảm bớt khó khăn cho người dân và các đối tượng bị ảnh hưởng trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã chỉ đạo Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông sớm xem xét và quyết định việc điều chỉnh giảm giá cước viễn thông để hỗ trợ cho các khách hàng sử dụng dịch vụ, đặc biệt là trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, kéo dài như hiện nay.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cũng yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố khẩn trương xem xét, điều chỉnh giảm giá nước sạch sinh hoạt, tiền sử dụng nước sạch sinh hoạt hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, nhất là tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các quận, huyện, thành phố trực thuộc tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

_vinaphone_la_nha_mang_dau_tien_cua_viet_nam_phat_song_5g_dong_thoi_tai_2_thanh_pho_lon_.jpg
Ảnh minh họa

Trước đó, ngày 31/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đồng ý giảm tiền điện (đợt 4) cho người dân tại các khu vực đang thực hiện giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị 16.

Đối tượng được hỗ trợ giảm tiền tiện, giá điện là các khách hàng sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các quận, huyện, thành phố trực thuộc tỉnh, thành phố tại thời điểm ngày 30/7/2021 đang thực hiện giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị số 16; các cơ sở cách ly y tế tập trung phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 có thu một phần chi phí của người cách ly.

Thời gian giảm tiền điện là 2 tháng tại các kỳ hóa đơn tiền điện tháng 8 và kỳ hóa đơn tiền điện tháng 9/2021.

Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan tổ chức triển khai thực hiện theo đúng trình tự, thủ tục và quy định pháp luật, bảo đảm chặt chẽ, đúng đối tượng, không để trục lợi chính sách; chịu trách nhiệm toàn diện về nội dung, số liệu báo cáo và đề xuất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính phủ yêu cầu xem xét điều chỉnh giảm giá cước viễn thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO