Chiếm đoạt gần 170 triệu đồng từ phương thức cho vay tiền qua mạng

Ánh Ngọc| 18/02/2022 09:30

BVCL - Chiều 17/2, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP Đà Nẵng cho biết vừa phối hợp với lực lượng Cảnh sát Hình sự bắt giữ Phạm Văn Sơn (SN 1987  quê quán huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương, tạm trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) về hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng internet để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

doi-tuong-pham-van-son-tai-co-quan-cong-an..jpg
Đối tượng Phạm Văn Sơn tại Cơ quan Công an

Theo đó, Phạm Văn Sơn đã tải giấy tờ tùy thân trên mạng internet rồi nhờ vợ mở nhiều tài khoản ngân hàng.

Bên cạnh đó, Sơn mua sim điện thoại đã được kích hoạt sẵn để tạo các tài khoản trên Zalo, Facebook và đăng tải thông tin trên các hội nhóm về việc cho vay tiền không cần thế chấp tài sản. Nhiều bị hại liên hệ và được Sơn yêu cầu chuyển tiền phí bảo hiểm khoản vay. Sau khi bị hại tin tưởng chuyển tiền, Sơn chặn liên hệ với bị hại.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao đã thu thập tài liệu chứng minh được hành vi phạm tội của Sơn.

Chiều 17/2, Công an TP Đà Nẵng đã bắt giữ Phạm Văn Sơn. Khám xét nơi ở của đối tượng, Cơ quan Công an đã thu giữ nhiều tài liệu, chứng cứ có liên quan. 

Bước đầu, đối tượng khai nhận đã lừa đảo 60 nạn nhân tại Đà Nẵng và các địa phương khác, chiếm đoạt số tiền gần 170 triệu đồng.

Hiện, vụ việc đang được chuyển cho Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Đà Nẵng tiếp tục điều tra, xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiếm đoạt gần 170 triệu đồng từ phương thức cho vay tiền qua mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO