Chi Lăng (Lạng Sơn): Quyết liệt, hiệu quả trong phòng, chống dịch COVID-19

Việt Bắc | 22/05/2021 07:36

BVCL - Ông Vi Nông Trường, Chủ tịch UBND huyện Chi Lăng, cho biết, thời gian qua cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành trên địa bàn huyện Chi Lăng đã chủ động, tích cực vào cuộc kịp thời, thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 phù hợp, hiệu quả.

anh-1-ct-huyen-chi-lang-kiem-tra-cong-tac-phong-dich.jpg
Chủ tịch UBND huyện Chi Lăng Vi Nông Trường (áo xanh) kiểm tra công tác phòng dịch tại Thị trấn Chi Lăng.

Theo báo cáo của UBND huyện Chi Lăng, nhằm thực hiện tốt các biện pháp, giải pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn, huyện Chi Lăng đã ban hành công văn chỉ đạo theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của UBND tỉnh Lạng Sơn. Từ đó, các cơ quan, đơn vị, địa phương đã vào cuộc quyết liệt, nêu cao tinh thần “chống dịch như chống giặc” để tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, người dân thực hiện nghiêm chỉnh các quy định phòng chống dịch bệnh.

UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện và UBND các xã, thị trấn tích cực tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, chỉ đạo của UBND tỉnh Lạng Sơn trên tinh thần “chống dịch như chống giặc”, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, không lơ là, chủ quan, tổ chức cách ly kịp thời đối với các đối tượng có nguy cơ. Ngành chức năng của huyện cũng đã tổ chức phát tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch bệnh COVID-19. Tuyên truyền vận động người dân đeo khẩu trang nơi công cộng, thực hiện các biện pháp vệ sinh đúng cách...

Công tác phòng chống dịch bệnh COVID -19 luôn được huyện Chi Lăng xác định là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, huy động sự vào cuộc quyết liệt của toàn thể hệ thống chính trị từ huyện, xã đến c ác thôn bản. Thường xuyên cập nhật, nắm bắt rõ tình hình dịch bệnh, những yếu tố đặc thù để kịp thời thống nhất chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ có trọng tâm, trọng điểm. Nhờ đó trong thời gian qua huyện Chi Lăng đã triển khai tốt công tác phòng chống dịch bệnh COVID -19. Các ca bệnh được phát hiện sớm, khoanh cùng xử lý kịp thời, đúng quy định, không để lây nhiễm thứ phát trong cộng đồng. Hoạt động tổ chức cách ly tập trung được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định, không để lây chéo tại khu vực cách ly. Người dân đã dần nâng cao ý thức về công tác phòng, chống dịch, các cơ quan, tổ chức thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch của chính quyền.

Huyện Chi Lăng đã thường xuyên thông tin đầy đủ, kịp thời diễn biến tình hình dịch bệnh và thường xuyên cập nhật mới nội dung tuyên truyền cho nhân dân về các giải pháp của Chính phủ, tỉnh Lạng Sơn và huyện để người dân nhận thức trong công tác phòng chống dịch.

Theo ghi nhận của PV báo Công l ý cho thấy, tại các xã, thị trấn của huyện Chi Lăng, các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 đã được các cấp, các ngành và người dân thực hiện một cách nghiêm túc.

anh-2.jpg
Công tác kiểm tra phòng dịch trên địa bàn huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn.

Tại thị trấn Đồng Mỏ, tất cả những cửa hàng, dịch vụ không thiết yếu như cafe, karaoke, nhà nghỉ, khách sạn, điểm truy cập internet... đều tự giác đóng cửa. Các hàng quán phục vụ ăn uống chỉ ph ục vụ khách mua mang về. Người dân hạn chế ra đường đã khiến khung cảnh nơi đây trở nên vắng lặng.

Dù doanh thu sụt giảm nhưng các hộ kinh doanh vẫn tự giác chấp hành tương đối tốt vì ai cũng hiểu đây là biện pháp hữu hiệu nhất để ngăn chặn, phòng tránh sự lây lan của dịch COVID-19.

Ông Vi Nông Trường, Chủ tịch UBND huyện Chi Lăng, cho biết, tính đến 6h00 ngày 20/5/2021 trên địa bàn huyện đã ghi nhận 02 F0 (01 F0 đã được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Hữu Lũng và 01 F0 đã được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Chi Lăng).

Theo ông Trường, để thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, UBND tỉnh Lạng Sơn, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Lạng Sơn, nhằm ngăn chặn kịp thời, không để dịch lây lan ra diện rộng, huyện Chi Lăng tăng cường triển khai các giải pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19,

Theo đó, tiếp tục tuyên truyền thực hiện tốt 5K theo quy định của Bộ Y tế. Các xã, thị trấn khẩn trương rà soát, lập danh sách các công dân trên địa bàn quản lý đang đi làm tại các công ty, khu công nghiệp tại tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh và các tỉnh đang có dịch, liên hệ trực tiếp để thông tin, tuyên truyền yêu cầu không được di chuyển về địa phương để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tiếp tục cập nhật dự báo tình hình dịch Covid-19, trên địa bàn, bổ sung các phương án. giải pháp phù hợp, chuẩn bị sẵn sàng kịp thời ứng phó các tình huống phòng chống dịch Covid-19 phục vụ bầu cử.

Tăng cường công tác khoanh vùng, khẩn trương truy vết, xét nghiệm trên diện rộng đối với tất cả các trường hợp tiếp xúc với người mắc bệnh, nghi ngờ lây nhiễm.

Nâng cao mức cảnh báo, cảnh giác, theo dõi, bám sát tình hình, chuẩn bị đầy đủ các kịch bản, tình huống, giải pháp để chủ động ứng phó hiệu quả, thành công với “làn sóng mới” lây nhiễm Covid-19…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chi Lăng (Lạng Sơn): Quyết liệt, hiệu quả trong phòng, chống dịch COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO