Chị em phụ nữ tất bật nấu cơm gửi tuyến đầu chống dịch

Kim Sáng| 26/06/2021 10:56

BVCL - Mỗi ngày, bếp “Nữ công gia chánh” của các chị em thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Gò Vấp nấu khoảng 100 suất cơm gửi tặng các lực lượng trực chốt, đội ngũ y bác sỹ tuyến đầu chống dịch.

Từ cuối tháng 5 đến nay, căn bếp “Nữ công gia chánh” của Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Gò Vấp tại địa chỉ 1C Nguyễn Văn Lượng, Phường 6, quận Gò Vấp chưa lúc nào tắt lửa bởi các chị đảm nhiệm vai trò là hậu phương trong cuộc chiến thời bình.

p1540119-w1000-h666.JPG

Chị Nguyễn Thị Lan - Chủ tịch Hội LHPN quận Gò Vấp chuẩn bị các phần bánh gửi tặng tuyến đầu

Đều đặn 6h sáng mỗi ngày, các chị em phụ nữ có mặt tại trụ sở Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) quận Gò Vấp để bắt đầu một ngày thực hiện nhiệm vụ kép “Vừa nấu cơm hỗ trợ tuyến đầu chống dịch vừa làm tròn nhiệm vụ tại cơ quan”. Không ai bảo ai, mỗi người một công đoạn, các chị làm bằng tinh thần rất sôi nổi. Để đảm bảo bữa cơm ngon, đầy đủ chất dinh dưỡng cho các chiến sỹ trực chốt, y bác sỹ… các chị chủ động đặt nguyên liệu ở các hệ thống siêu thị rồi chia nhau sơ chế, nấu các món ăn. Thực đơn mỗi ngày sẽ thay đổi luân phiên, không trùng lặp.

Trung bình mỗi ngày, bếp “Nữ công gia chánh” nấu khoảng 100 suất cơm. Cạnh đó, các chị em còn chế biến thêm nước chanh sả gừng hay các phần bánh ngọt để tiếp năng lượng cho tuyến đầu. Đến nay, đã có hơn 3.000 suất cơm, 4.000 chai nước trao tận tay các lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ.

p1540102-w1000-h666.JPG

Bếp ăn tất bật từ sáng đến tối để phục vụ tuyến đầu

Trong quá trình nấu, các chị em luôn tuân thủ việc đeo khẩu trang, giãn cách và hạn chế tiếp xúc, nói chuyện để đảm bảo an toàn.

Chị Nguyễn Thị Duyên - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN quận Gò Vấp cho biết, với tinh thần “Phụ nữ là hậu phương vững chắc”, chị em trong Hội luôn cố gắng làm hết khả năng để góp phần hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch.

“Mỗi phần ăn là tấm lòng, là lời nhắn nhủ của chúng tôi tới các anh chị, chúng tôi chỉ mong các anh chị cố gắng để cùng Thành phố sớm đẩy lùi dịch. Khi sử dụng các phần ăn do chính tay chị em nấu thì các anh chị làm nhiệm vụ sẽ yên tâm hơn”, chị Duyên nói.

p1540105-w1000-h666.JPG

Quá trình tổ chức bếp ăn, các chị luôn nghiêm chỉnh chấp hành phương châm 5K

p1540105-w1000-h666.JPG

Chị Nguyễn Thị Duyên - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN quận Gò Vấp (áo sọc) cùng các chị em chuẩn bị các phần ăn

Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Hội LHPN quận Gò Vấp cũng đứng ra kêu gọi, vận động các mạnh thường quân nhằm chăm lo cho người dân tại các vùng phong tỏa, khu cách ly trên địa bàn.

Chị Nguyễn Thị Lan - Chủ tịch Hội LHPN quận Gò Vấp cho biết, đến thời điểm này, Hội đã vận động được gần 10 tấn gạo, 15 tấn rau củ quả, gần 1.000 phần nhu yếu phẩm và phân bổ cho Hội Liên hiệp Phụ nữ của 16 phường trên địa bàn để tặng cho người dân trong các khu cách ly, phong tỏa.

Đối với các chị em phụ nữ trực tiếp tham gia vận chuyển nhu yếu phẩm, quà về các chốt, khu cách ly, Hội đứng ra vận động các trang thiết bị y tế như đồ bảo hộ, găng tay, kính chống giọt bắn hay các phần nước uống để giúp chị em tăng cường sức khỏe, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ.

p1540115-w1000-h666.JPG

p1540115-w1000-h666.JPG

p1540115-w1000-h666.JPG

p1540136-w1000-h666.JPG

“Cán bộ, hội viên phụ nữ từ quận đến cơ sở đều mong muốn những người dân trên địa bàn quận Gò Vấp nói riêng và TPHCM nói chung nâng cao ý thức, chấp hành phương châm 5K để cùng các cấp chính quyền nhanh chóng đẩy lùi dịch”, chị Lan nói thêm.

Trong thời gian tới, Hội dự định triển khai các hoạt động để chăm lo cho người lao động tự do bị ảnh hưởng nặng nề trong mùa dịch và người dân sống tại các khu nhà trọ trên địa bàn. Để phát huy mạnh mẽ vai trò trong cuộc chiến chống dịch, Hội mong muốn nhận được tấm lòng thơm thảo của các mạnh thường quân trong xã hội. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chị em phụ nữ tất bật nấu cơm gửi tuyến đầu chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO