Tòa án nhân dân

Chi đoàn TAND huyện Hoàng Su Phì tổ chức phiên tòa giả định tuyên truyền pháp luật

Mai Đỉnh 14/04/2023 - 10:58

Vừa qua, Chi đoàn TAND huyện Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) phối hợp Chi đoàn Viện kiểm sát, Thi Hành án, Phòng Tư Pháp, Công an huyện, Trường PTDT Nội trú THCS-THPT huyện Hoàng Su Phì tổ chức chương trình tuyên truyền pháp luật theo hình thức "Phiên tòa giả định" với chủ đề “Phổ biến giáo dục pháp luật trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về hôn nhân gia đình, phòng chống tảo hôn năm 2023”.

Chương trình do Huyện đoàn Hoàng Su Phì và Dự án PLAN Nhật Bản đồng tổ chức.

Tham dự chương trình có sự hiện diện của lãnh đạo các cơ quan trên địa bàn, cơ quan phối hợp; đại diện BGH các trường học trên địa bàn huyện và sự có mặt của hơn 1.000 các em học sinh Trường THCS Vinh Quang, PTDT Nội trú THCS-THPT Hoàng Su Phì.

ptgd-hsp2.jpg
Toàn cảnh phiên tòa

Diễn viên tham gia phiên tòa giả định là các cán bộ, công chức các cơ quan Tòa án, Thi hành án, Viện kiểm sát, Công an, Phòng Tư pháp, Đoàn xã Pố Lồ và Huyện đoàn Hoàng Su Phì. Nội dung vụ án của phiên tòa giả định được xây dựng dựa theo những tư liệu trong thực tiễn xét xử.

Phiên tòa giả định được xây dựng nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của đoàn viên, học sinh và người dân trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về hôn nhân và gia đình, với nội dung vụ án: Hạng Seo Thái phạm tội "Giao cấu với người đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi".

Tiếp theo đó, để tăng thêm kiến thức và hiểu biết về Luật Hôn nhân gia đình, phòng chống tảo hôn, các bạn học sinh còn được tham gia trả lời các câu hỏi về phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết.

f58fac3cc6b01aee43a1.jpg
Giao lưu, trả lời các câu hỏi của học sinh liên quan đến quy định pháp luật về hôn nhân và gia đình

Phiên tòa giả định mang đến bài học cảnh tỉnh các bạn thanh, thiếu niên không vi phạm quy định pháp luật về hôn nhân và gia đình, đồng thời yêu cầu các bạn thanh, thiếu niên phải là những tuyên truyền viên truyền tải thông điệp tới bạn bè, gia đình và xã hội, cùng chung tay phòng chống tảo hôn trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì.

415222e448689436cd79.jpg
Các đoàn viên, học sinh tham gia phiên tòa giả định

Hoạt động tuyên truyền pháp luật bằng hình thức “Phiên tòa giả định” được xem là một cách làm đổi mới trong công tác tuyên truyền pháp luật cho đoàn viên, học sinh trong tình hình hiện nay, thể hiện được màu sắc riêng của tuổi trẻ Chi đoàn các cơ quan huyện Hoàng Su Phì.

Cùng với đó, thông qua hoạt động này nhằm giáo dục đoàn viên, thanh niên về hậu quả của các hành vi vi phạm pháp luật, góp phần nâng cao ý thức thượng tôn pháp luật của giới trẻ hiện nay.

Theo đánh giá của các đoàn viên, học sinh Trường THCS Vinh Quang, PTDT Nội trú THCS-THPT Hoàng Su Phì, đây là hình thức tuyên truyền pháp luật sinh động và hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chi đoàn TAND huyện Hoàng Su Phì tổ chức phiên tòa giả định tuyên truyền pháp luật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO