Môi trường

Cháy rừng Hoàng Liên: Phát sinh đám cháy lớn

Minh Tâm 22/02/2024 - 11:27

Điểm cháy mới ở Vườn Quốc gia Hoàng Liên, xã Tả Van, thị xã Sa Pa, Lào Cai, được xem là lớn hơn các điểm cháy trước đó.

chay.jpg
Ngọn lửa bùng phát trong đêm tại nơi xảy ra đám cháy. (Nguồn: TTXVN)

Theo Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thị xã Sa Pa, ông Tô Ngọc Liễn, điểm cháy mới được phát hiện vào lúc 16 giờ 30 phút ngày 21/2. Điểm cháy này nằm cách điểm cháy xảy ra hôm 19/2 khoảng 500m và nằm trong khu vực Vườn Quốc gia Hoàng Liên, hướng thôn Dền Thàng (xã Tả Van, thị xã Sa Pa) đi về phía tỉnh Lai Châu.

Điểm cháy mới tại Vườn Quốc gia Hoàng Liên được xem là lớn hơn các vụ cháy trước đó. Đám cháy xảy ra trong điều kiện khắc nghiệt, với lớp thực bì dày, gió mạnh và địa hình hiểm trở, gây khó khăn cho công tác chữa cháy.

Lực lượng tham gia chữa cháy bao gồm kiểm lâm, cảnh sát, dân phòng, người dân địa phương và 200 người được gia tăng. Đám cháy mới được đánh giá là nghiêm trọng hơn so với các vụ cháy trước đó do lớp thực bì dày, gió mạnh và địa hình nguy hiểm.

Fly cam đã được sử dụng để xác định vị trí và khoanh vùng đám cháy, từ đó đưa ra phương án xử lý. Lực lượng chữa cháy đã tiếp cận và nỗ lực thực hiện các biện pháp chữa cháy tại điểm cháy khu vực Nà Háng hướng đi thôn Dền Thàng.

Trạm Chỉ huy tiền phương về chữa cháy rừng tỉnh Lào Cai đã triệu tập thêm 600 người thành 4 tổ và đã tiếp cận được đám cháy. Diện tích rừng bị cháy chủ yếu là rừng chưa có chữ lượng và rừng nghèo kiệt, theo ông Tô Ngọc Liễn.

Ba điểm cháy rừng trước đó vào ngày 19/2 tại Vườn Quốc gia Hoàng Liên đã được kiểm soát một cách căn bản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháy rừng Hoàng Liên: Phát sinh đám cháy lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO