Sự kiện

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình tiếp Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam

Mai Đỉnh 29/06/2024 - 06:42

Chiều 28/6, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đã có buổi tiếp bà Rana Flowers, Trưởng đại diện UNICEF Việt Nam nhân dịp Bà đến chào tạm biệt, kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Cùng dự buổi tiếp có đại diện Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học, Vụ Hợp tác quốc tế TANDTC.

Phát biểu tại buổi tiếp, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình ghi nhận và đánh giá cao sự đồng hành và hỗ trợ của UNICEF, Liên hợp quốc cũng như bà Rana Flowers trong nhiệm kỳ vừa qua đối với Việt Nam nói chung và cơ quan TANDTC nói riêng về công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em Việt Nam, trong đó có sự đóng góp rất lớn vào dự thảo Luật tư pháp người chưa thành niên.

chanh-an-tiep-unicef-2-.jpg
Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình tiếp Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam, Rana Flowers.

Tại buổi tiếp, bà Rana Flowers, Trưởng đại diện UNICEF Việt Nam bày tỏ vui mừng vinh dự được đến thăm và làm việc với TANDTC, đồng thời cảm ơn Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đã bố trí thời gian tiếp.

Bà Rana Flowers ca gợi và trân trọng sự lãnh đạo của Chánh án Nguyễn Hòa Bình cũng như cam kết từ phía TANDTC về bảo vệ trẻ chưa thành niên bằng việc đưa ra dự thảo Luật tư pháp người chưa thành niên, đây là những kết quả rất tích cực, trọng tâm của việc hợp tác.

chanh-an-tiep-unicef-3-.jpg
Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình tặng quà lưu niệm cho bà Rana Flowers.

Bà Rana Flowers khẳng định sự nỗ lực của UNICEF trong việc tìm kiếm, học hỏi những kiến thức trên thế giới để trao đổi phù hợp với Việt Nam cũng là sứ mệnh của UNICEF, đúng với tinh thần của Liên Hợp quốc về quyền trẻ em, đặc biệt phối hợp với TANDTC đưa ra dự thảo về Luật tư pháp người chưa thành niên với rất nhiều điểm tiến bộ.

Bà Rana Flowers bày tỏ dự thảo Luật sớm được Quốc hội Việt Nam thông qua, đồng thời tin tưởng các chương trình hợp tác giữa UNICEF và TANDTC sẽ tiếp tục được triển khai hiệu quả, đạt được những thành tựu tốt đẹp trong thời gian tới…

chanh-an-tiep-unicef-1-.jpg
Các đại biểu chụp ảnh tại buổi tiếp.

Trao đổi tại buổi tiếp, Chánh án Nguyễn Hòa Bình nhấn mạnh về sự đóng góp to lớn của UNICEF và cá nhân bà Rana Flowers trong thời gian qua, những thành tựu trong lĩnh vực trẻ em đã được Nhà nước, Chính phủ và cộng đồng trong nước cũng như quốc tế đánh giá cao.

Chánh án Nguyễn Hòa Bình tin tưởng dù ở cương vị nào, bà Rana Flowers sẽ luôn là cầu nối giữa cơ quan TANDTC nói riêng và Việt Nam nói chung trong các hoạt động hợp tác với UNICEF. Nhân dịp này, Chánh án chúc bà Rana Flowers sẽ có nhiệm kỳ mới thành công và gặp nhiều may mắn.

Bà Rana Flowers đảm nhận cương vị Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam từ tháng 5 năm 2019. Bà sẽ kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam vào cuối tháng 6 năm 2024 và sẽ đảm nhiệm nhiệm kỳ mới tại Bangladesh.

Trước khi nhận nhiệm vụ tại Việt Nam, bà Flowers là Trưởng đại diện UNICEF tại Trung Quốc, Căm-pu-chia, Mông Cổ và Bê-li-xê, với hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển quốc tế. Bà bắt đầu sự nghiệp với UNICEF sau hơn 10 năm kinh nghiệm công tác về phát triển trẻ em và vận động chính sách tại Úc, quê hương của Bà.

Bà Rana Flowers cũng đã từng công tác tại Vương Quốc Anh trong cùng lĩnh vực. Là một nhà lãnh đạo UNICEF có kinh nghiệm, Bà Flowers đã hợp tác chặt chẽ với các chính phủ của một số quốc gia để đẩy mạnh quyền trẻ em.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình tiếp Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO