Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam

Đỗ Việt | 29/09/2021 08:48

BVCL - Chiều 28/9, tại trụ sở TANDTC, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đã tiếp xã giao Ngài Yamada Takio, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam và trao đổi về mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực tư pháp giữa hai quốc gia.

anh-2.jpg
Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam

Tham gia buổi tiếp có đồng chí Nguyễn Xuân Kỳ, Vụ trưởng, Thư ký Chánh án; Trần Văn Thư, Vụ trưởng Vụ hợp tác quốc tế; Vũ Thúy Hằng, Trưởng phòng Phòng quan hệ quốc tế…

Tại buổi tiếp, Chánh án Nguyễn Hòa Bình chúc mừng Ngài Yamada Takio nhận nhiệm vụ mới tại Việt Nam và cảm ơn Đoàn đã đến thăm và làm việc với TANDTC Việt Nam.

Đánh giá cao hoạt động hợp tác giữa TANDTC Việt Nam và TATC Nhật Bản, Chánh án Nguyễn Hòa Bình chia sẻ, trong thời gian qua, Tòa án tối cao hai nước thường xuyên trao đổi các Đoàn cấp cao, chia sẻ kinh nghiệm trong đào tạo cán bộ, ứng dụng kỹ thuật cao và tương trợ tư pháp.

Đặc biệt, cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) đã hỗ trợ các cơ quan tư pháp và pháp luật của Việt Nam triển khai dự án “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng và tổ chức thi hành pháp luật tại Việt Nam” giai đoạn 2021- 2025 phù hợp với định hướng mới về cải cách tư pháp.

anh-3.jpg
Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình tặng quà lưu niệm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam

Chánh án Nguyễn Hòa Bình khẳng định, mối quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản ngày càng phát triển tốt đẹp, thực chất, hiệu quả trên nhiều lĩnh vực. Các doanh nghiệp và công dân Nhật Bản sinh sống và làm việc tại Việt Nam đều chấp hành tốt các quy định của Việt Nam, xây dựng và thiết kế nhiều công trình chất lượng, được đánh giá cao. Trong đó Cầu Nhật Tân được xây dựng dưới sự tư vấn thiết kế của các đơn vị đến từ Nhật Bản trở thành biểu tượng của hai quốc gia Việt Nam – Nhật Bản.

Chánh án Nguyễn Hòa Hòa Bình nhấn mạnh, những hỗ trợ của các đối tác Nhật Bản trong thời gian qua đã góp phần không nhỏ giúp TANDTC Việt Nam thực hiện được các nhiệm vụ của mình trong lĩnh vực nghiên cứu, xây dựng các văn bản pháp luật và nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ Tòa án. Những đóng góp này là trực tiếp và đem lại kết quả thiết thực, lâu dài cho TANDTC trong công cuộc cải cách tư pháp.

anh-1(2).jpg
Chánh án Nguyễn Hòa Bình chụp ảnh cùng với  Đoàn đến thăm TANDTC Việt Nam

Chánh án Nguyễn Hòa Bình cho biết thêm, hiện nay TANDTC đang xây dựng và triển khai thực hiện Đề án cải cách tư pháp tại TAND đến năm 2030, định hướng đến năm 2045. Để đề án thành công, TANDTC mong muốn Dự án JICA giai đoạn 2021 – 2025 sẽ có những hoạt động thiết thực, hiệu quả góp phần hỗ trợ TANDTC thực hiện thành công các nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó.

Tại buổi tiếp, Ngài Yamada Takio, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam bày tỏ ấn tượng quan hệ giữa Tòa án hai nước trong những năm gần đây không ngừng phát triển và đạt nhiều kết quả tốt đẹp.

Ngài Yamada Takio mong muốn, trên nền tảng hợp tác tốt đẹp đã được hai bên gây dựng, Tòa án hai nước sẽ tiếp tục đi sâu hợp tác trong đào tạo cán bộ, ứng và tương trợ tư pháp.

Ngài đại sứ khẳng định sẽ nỗ lực hết sức mình trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam góp phần thúc đẩy và phát triển mối quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược giữa Nhật Bản và Việt Nam trên các phương diện chính trị, kinh tế nói chung, cũng như trong lĩnh vực tư pháp giữa TANDTC Việt Nam với Tòa án Tối cao Nhật Bản nói riêng.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO