Môi trường

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đến thăm, động viên, tặng quà các lực lượng thực hiện nhiệm vụ chữa cháy tại Vườn Quốc gia Hoàng Liên

Minh Tâm 22/02/2024 12:11

Sáng 22/2, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TANDTC đã đến thăm và động viên các lực lượng chữa cháy rừng tại thôn Séo Mý Tỷ, xã Tả Van, thị xã Sa Pa.

chanhan4.jpg
Đồng chí Nguyễn Hòa Bình động viên lực lượng phòng cháy, chữa cháy. Ảnh: Nguyễn Hải

Tại buổi thăm, đồng chí Nguyễn Hòa Bình và đoàn công tác đã được đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đồng chí Phan Đăng Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Sa Pa, cùng với các sở, ban, ngành liên quan báo cáo về tình hình cháy và công tác chữa cháy trong thời gian qua.

den-thang-1.jpg
Ảnh đám cháy. Nguồn: TTXVN phát.

Theo báo cáo, sau khi đám cháy rừng cuối cùng tại Vườn Quốc gia Hoàng Liên đã được khống chế. Tuy nhiên, một điểm cháy lớn mới bất ngờ phát sinh tại thôn Dền Thàng, xã Tả Van, và lan ra phía tỉnh Lai Châu, gây thiệt hại khoảng 28,5 ha, trong đó có 4 ha là rừng trồng và phần còn lại là diện tích rừng nghèo, lau sậy.

Địa phương đã tiếp tục triển khai lực lượng dân quân tự vệ, tổ bảo vệ rừng, lực lượng Vườn quốc gia Hoàng Liên và nhân dân tại 2 thôn, cùng với sự hỗ trợ từ công an, quân đội, với hơn 600 người và 04 Trung đội dân quân cơ động ở một số xã lân cận. Các lực lượng đã tận dụng tối đa phương pháp chữa cháy như tạo vành đai cản lửa, sử dụng dụng cụ dao phát, bàn dập lửa, can nước... Tuy nhiên, công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn do địa hình cao, từ 1.800-2.100m, cùng với điều kiện thời tiết khô hanh và gió to.

02.jpg
Đồng chí Nguyễn Hòa Bình đã biểu dương những nỗ lực của lực lượng phòng cháy, chữa cháy. Ảnh: Nguyễn Hải

Về nguyên nhân vụ cháy, các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra và làm rõ.

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TANDTC biểu dương những nỗ lực của lực lượng phòng cháy, chữa cháy rừng và địa phương đã phát huy tốt tinh thần 4 tại chỗ, đặc biệt là sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng và sự lãnh đạo quyết liệt từ tỉnh. Đồng chí đồng thời yêu cầu địa phương tăng cường chỉ đạo chặt chẽ, đảm bảo sức khỏe và an toàn cho các lực lượng tham gia công tác chữa cháy./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đến thăm, động viên, tặng quà các lực lượng thực hiện nhiệm vụ chữa cháy tại Vườn Quốc gia Hoàng Liên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO