Chàng trai bị 'ném đá ngược' vì lên mạng than thở chuyện bạn gái giàu có nhưng lười biếng, chỉ thích thuê giúp việc

Hạ Tú| 08/11/2022 12:53

Một chàng trai đang băn khoăn liệu có nên cưới một cô gái tốt tính, nhiều tiền nhưng lười biếng.

Khi chuẩn bị tiến tới chuyện kết hôn, nhiều chàng trai thường phân vân xem người yêu có hợp với mình hay không, tính cách ra sao, có chăm chỉ làm việc nhà, nấu ăn... Thậm chí, có chàng trai phân vân có nên cưới một cô vợ lười biếng hay không?

Mới đây, một chàng trai kể về việc bạn gái lười biếng, có tiền nên thích thuê người giúp việc dọn dẹp: "Người yêu rất tốt quá lười thì có nên cưới không? Bạn gái mình 28 tuổi, đã yêu nhau được hơn 2 năm và bên nhà mình cực kỳ thích cô ấy, lúc nào cũng giục mình cưới nhanh khỏi đêm dài lắm mộng.

Gia đình mình cơ bản, không giàu cũng chẳng nghèo, từ nhỏ đã được bố mẹ rèn cho tính tự lập nên dù là đàn ông nhưng mình nội trợ rất khá và biết tự chăm sóc bản thân.

Nhà cô ấy thì giàu hơn, bố mẹ cô ấy mua nhà riêng cho cô ấy từ lúc bắt đầu đi làm, cô ấy kinh doanh kiếm cũng tốt nên đã mua ô tô và đang trả góp 1 cái chung cư ngoài ngoại ô tự mua nữa. Mình thấy cô ấy giỏi và có chí, phần sự nghiệp không có điểm gì phàn nàn cả.

Tính tình cô ấy càng không có vấn đề gì, hơi hướng nội, cẩn trọng, biết lựa lời nói chuyện, biết ý, hào phóng rộng lượng… nói chung mình không chê bất cứ điểm gì trừ việc cô ấy siêu siêu lười.

Ví dụ nhà cô ấy đang ở là 1 cái chung cư 85m2, có mỗi mình cô ấy sống nhưng tuần nào cũng 3-4 buổi thuê giúp việc đến dọn dẹp, cô ấy thậm chí còn không quét nhà bao giờ chứ đừng nói đến việc dọn dẹp lau chùi.

Toàn kiểu nấu 1 lần các món đủ ăn 1-2 ngày xong gọi giúp việc đến dọn bếp, bát đũa thì có vài cái cũng bỏ vào máy rửa bát, quần áo cũng phải có giúp việc phơi… mà trong lúc đó cô ấy nằm đọc truyện, xem phim mặc kệ cho người ta làm.

Vấn đề không phải là tốn bao nhiêu tiền cho việc thuê người dọn dẹp mà là cô ấy lười, không muốn làm, chỉ muốn bày ra rồi thuê người dọn dẹp.

Không chỉ như vậy, mỗi lần mẹ mình mời đến nhà mình ăn cơm, cô ấy đều rủ ngược bố mẹ mình đi nhà hàng với lý do món này món kia đặc sản nên muốn đưa các cụ đi nếm thử. Nhưng thực chất cô ấy lười không muốn rửa bát, dọn dẹp ở nhà mình, thậm chí còn bảo mình nếu lấy nhau thì sẽ mua máy rửa bát tặng bố mẹ mình đầu tiên. Sau này mua thêm máy hút bụi, ghế massage các thứ để bố mẹ mình thư giãn.

Tết năm nay chưa đến mà cô ấy đã thì thầm với mẹ mình là cô ấy được khách quen tặng cho 2 voucher dịch vụ tổng vệ sinh, chỉ phải trả có 200 nghìn mà được 2 người giúp việc đến dọn nhà trong 4 tiếng. Cô ấy đã đặt cho bố mẹ cô ấy rồi vẫn còn thừa 1 suất hỏi mẹ mình có muốn thử không. Mình biết thừa cô ấy điêu nhưng mẹ mình lại tưởng thật, còn tấm tắc khen cô ấy tâm lý. Nhưng mình biết thừa là cô ấy đang dọn đường trước để sau này về làm dâu cứ thế mà thuê người.

Khi mình nói thì cô ấy thừa nhận mấy việc đó tự làm được nhưng lười, với lại ai cũng có sở trường riêng, các chị giúp việc lau dọn chuyên nghiệp sạch sẽ hơn cô ấy thì để họ làm thôi.

Mình không đồng ý quan điểm cứ kiếm được tiền là lười như vậy, nếu lấy nhau việc nhà mình sẽ làm phần nhiều nhưng muốn cô ấy cũng phải hỗ trợ như thế mới là gia đình. Còn cô ấy thì bảo "vui thì em làm, còn không sẽ gọi giúp việc đến lúc anh không có nhà" hoặc "lúc mới yêu đến cơm anh còn bón cho em, giờ mỗi thuê giúp việc cũng nói". Và bọn mình cãi nhau rất nhiều lần vì mình đến nhà cô ấy chơi, nấu ăn cho cô ấy, ăn xong cô ấy gọi giúp việc đến dọn dẹp rồi rủ mình đi xem phim… kiểu hụt hẫng kinh khủng ý. Vì lý do đó mà chia tay thì quả thực là..., nhưng mình vẫn cảm thấy lấn cấn nếu kết hôn với cô ấy".

bạn gái lười biếng, chuyện tình yêu, bạn gái giàu có

Chàng trai lấn cấn chuyện cưới xin vì bạn gái lười biếng, có tiền nên không muốn làm, chỉ thích thuê giúp việc.

bạn gái lười biếng, chuyện tình yêu, bạn gái giàu có

Vì kiếm ra tiền nên cô gái muốn dành thời gian nghỉ ngơi ở nhà và thuê giúp việc đến dọn dẹp. (Ảnh minh họa)

Mặc dù chàng trai đang than thở việc bạn gái lười nhưng đa số cư dân mạng lại cho rằng, cô gái có tiền nên thuê người giúp việc là chuyện bình thường. Thậm chí, nhiều người còn chỉ trích chàng trai này không biết hưởng, quá khắt khe.

bạn gái lười biếng, chuyện tình yêu, bạn gái giàu có

bạn gái lười biếng, chuyện tình yêu, bạn gái giàu có

bạn gái lười biếng, chuyện tình yêu, bạn gái giàu có

Cư dân mạng chỉ trích chàng trai này không biết hưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chàng trai bị 'ném đá ngược' vì lên mạng than thở chuyện bạn gái giàu có nhưng lười biếng, chỉ thích thuê giúp việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO