Chần trứng, không đun sôi nồi nước, làm các bước này trước, trứng mềm, ăn sáng cực hợp

Vian| 17/09/2022 15:35

Bây giờ mọi người chú ý đến sức khỏe hơn, nên tự nấu bữa sáng là tốt nhất, trứng sau khi chiên sẽ hơi nhiều dầu mỡ, protein chắc chắn sẽ bị phá hủy, giá trị dinh dưỡng không cao. Vì vậy, trứng chần thích hợp hơn cho một chế độ ăn uống lành mạnh.

Trứng chần không bị mất chất dinh dưỡng và ngon hơn, trứng chần rất dễ tiêu hóa và có tỷ lệ hấp thụ chất dinh dưỡng cao nhất. Tuy nhiên, trứng chần vẫn có một chút khó khăn, khi chần trứng lên thường không được như ý, lòng trắng trứng luộc ra vương vãi, tâm trạng tốt cũng bị món ăn này phá hủy. Vậy làm thế nào để một quả trứng chần có thể giữ được nguyên vẹn? Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách chần trứng, hãy thực hiện các bước này trước, trứng đã hoàn thành và hương vị thơm ngon, chín mềm.

cách trần trứng, trần trứng, trần trứng ngon

Trước hết, trứng không thể luộc trong nước, trứng giống như trạng thái nửa đặc, nửa lỏng, nước sôi sẽ tạo ra nhiều tác động khiến lòng trắng trứng bị phân tán. Vì vậy chúng ta cần để nhiệt độ nước trong nồi ở mức 80 hoặc 90 độ, không nên đun sôi mà giữ ở nhiệt độ này, trứng sẽ từ từ đông đặc lại dưới nồi, lòng trắng trứng không bị trào ra ngoài, trứng chần xong rất đẹp.

cách trần trứng, trần trứng, trần trứng ngon

Không khuấy trứng, khi thả trứng vào nồi chúng ta không nên khuấy bởi khuấy trứng sẽ khiến trứng bị vỡ, tan ra nồi nước ngay lập tức. Đừng đập trứng trực tiếp vào nồi, trước tiên hãy đập trứng vào bát để tránh trứng bị vỡ, trứng không bị trào ra ngoài.

cách trần trứng, trần trứng, trần trứng ngon

Để lửa nhỏ, sau khi cho trứng vào nồi đậy vung đun nhỏ lửa khoảng 2 phút rồi tắt bếp đun thêm 5 phút nữa là trứng chín. Nếu bạn muốn ăn trứng mềm, hãy đun nhỏ lửa trong hai hoặc ba phút để lòng đỏ vẫn mềm.

Lời khuyên

cách trần trứng, trần trứng, trần trứng ngon

Đôi lúc khi chần trứng sẽ có rất nhiều bọt, chúng ta có thể cho một ít giấm vào, để không có bọt.

Trứng có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe, việc ăn hai quả trứng luộc cho bữa sáng vừa dễ tiêu hóa lại dễ hấp thu chất đạm là sự lựa chọn lành mạnh nhất cho trẻ em.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chần trứng, không đun sôi nồi nước, làm các bước này trước, trứng mềm, ăn sáng cực hợp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO