An toàn giao thông

Cha lùi xe ô tô bất cẩn cán con trai 2 tuổi tử vong

Quỳnh-Diệp-V.Anh 09/04/2024 19:30

Ngày 09/4/2024, Công an TP. Đồng Xoài phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Phước đã hoàn thành khám nghiệm tử thi, làm rõ nguyên nhân vụ bé trai 2 tuổi tử vong dưới bánh xe bồn.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 18h ngày 08/4, anh B.V.T (35 tuổi, ngụ phường Tân Đồng, TP. Đồng Xoài) cho con trai 2 tuổi chơi trong phòng trọ rồi ra khởi động máy, lùi xe bồn vào bãi đất trống bên cạnh.

Nghe tin: Cha lùi xe ô tô bất cẩn cán con trai 2 tuổi tử vong

Trở về phòng không thấy con đâu, anh quay lại tìm thì phát hiện bé nằm bất động sau bánh sau xe bồn. Hoảng loạn, anh cố gắng tìm cách đưa con ra ngoài tuy nhiên bé đã tử vong.

Đây là một trong những vụ tai nạn thương tâm liên quan đến lùi xe vào chỗ đậu, lùi trong sân, ngõ hẹp, mà người gây ra tai nạn lại chính là người thân, thậm chí cha, mẹ của nạn nhân. Đây luôn là bài toán khó với người mới biết lái xe và cả những người lái lâu năm. Vấn đề quan trọng là phải cẩn trọng ở tất cả các tình huống, hạn chế những rủi ro có thể xảy ra. Trước tình trạng này nhiều tài xế đã chia sẻ các kỹ năng, cách lùi xe an toàn, hạn chế tối đa rủi ro.

Khi bắt đầu lùi xe, tài xế nên bóp còi báo hiệu nhiều hồi cho những người đang đứng vị trí điểm mù không thể quan sát biết để tránh. Trước khi lên xe sẽ đi quanh xe để quan sát, nhằm phát hiện chướng ngại vật quanh xe hoặc dưới gầm xe. Sau đó, lên xe sẽ hạ kính lái và kính ghế phụ nhằm quan sát tốt hơn cũng như nghe được tiếng động xung quanh.

Ngoài ra, các tài xế cần chủ động gắn camera lùi hoặc camera 360 độ để đảm bảo an toàn tối đa khi lùi xe. Hiện nay các loại camera cũng không đắt nên việc trang bị là khá cần thiết. Riêng đối với xe ben, xe có tải trọng lớn nếu dừng đỗ ở các khu dân cư, trước khi lùi hoặc di chuyển về phía trước, tài xế cần xuống kiểm tra, quan sát kỹ các vị trí trước sau, hai bên và bốn bánh cũng như gầm xe để đảm bảo an toàn khi xe lăn bánh.

Chính vì thế, mỗi tài xế cần phải trang bị kinh nghiệm, kỹ năng và cẩn thận vì sau những hành vi không cố ý là tính mạng của biết bao nhiêu người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cha lùi xe ô tô bất cẩn cán con trai 2 tuổi tử vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO