Cây 'cá tính' nhất thế giới, nước phun ra từ thân cây, hơn 20 năm nay chưa bao giờ ngừng

Hạ Tú| 04/11/2022 16:11

Hôm nay, hãy cùng chúng tôi đi ngắm cây thế kỷ tuyệt vời nhất thế giới - cây phun nước khiến bạn có thể thoải mái thưởng thức mà không cần rời nhà.

cây phun nước, cây kì lạ, khám phá thiên nhiên

Cây phun này nằm ở một thị trấn nhỏ trên bờ biển Adriatic của Estonia. Người ta hiểu rằng, loài cây thiêng này đã có lịch sử hàng trăm năm. Do thân cây dày và có nước phun ra từ thân cây nên nó còn được gọi là cây thần tiên. Về hình thức bên ngoài, cây này không khác gì một cây bình thường. Điều đặc biệt nhất của loài cây này là nước từ thân cây sẽ chảy xuống liên tục, giống như một dòng thác nhỏ.

cây phun nước, cây kì lạ, khám phá thiên nhiên

Thác nước nhỏ này đã chảy trong nhiều thập kỷ, và chu kỳ là vô tận, và nó chưa bao giờ dừng lại. Vì cây phun nước nên cư dân địa phương cảm thấy cây rất linh thiêng và tượng trưng cho sắc đẹp. Nước do cây thiêng phun ra rất sạch, mọi người đều cho rằng nước phun từ cây thiêng có thể giúp con người giải trừ bệnh tật, đảm bảo sức khỏe. Cho dù đó là một tín ngưỡng địa phương hay đây là một phong tục địa phương nhưng nó vẫn được truyền lại hàng năm. Cây thiêng nổi tiếng khắp thế giới vì có thể phun nước. Nước của cây linh thiêng có thể chữa bách bệnh nên thu hút rất nhiều người nước ngoài đến đây uống nước.

cây phun nước, cây kì lạ, khám phá thiên nhiên

Nói đến đây có lẽ nhiều bạn sẽ rất tò mò. Chúng ta đã từng thấy vòi phun nước, ống nước phun nước nhưng chưa bao giờ thấy cây phun nước, đây có thực sự là một ma lực do ông trời ban tặng? Nước phun ra từ cây thần từ đâu ra? Và nước chảy liên tục, nguyên nhân là do đâu? Vì vậy, các chuyên gia đã thử nghiệm cây với những câu hỏi tương tự và nhận thấy rằng cây là một cây bình thường.

Tại sao nó lại phun nước? Điều này là do sự thay đổi lớn của áp suất không khí dọc theo bờ biển Adriatic. Cấu tạo bên trong của những cây mọc ở đây cũng rất kỳ lạ, cây thần kỳ này có một cái lỗ dưới gốc cây, dưới áp lực bề mặt sẽ tiếp tục phun nước. Đến đây chắc các bạn cũng biết tại sao cây này lại phun nước rồi. Tuy nhiên, nó thực sự vẫn là cây duy nhất cho đến nay có thể phun nước.

cây phun nước, cây kì lạ, khám phá thiên nhiên

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cây 'cá tính' nhất thế giới, nước phun ra từ thân cây, hơn 20 năm nay chưa bao giờ ngừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO