Câu cá hoang dã cuối thu, nước cạn hay nước sâu? Tốt nhất bạn nên chọn vị trí câu cá như thế này, cả cá sâu và cá cạn đều cắn

Hạ Tú| 24/10/2022 15:30

Khi chọn vị trí câu cá, bạn cần chú ý đến một số yếu tố cơ bản như định hướng, hướng gió và dòng nước, các mùa khác nhau có những yếu tố ​​khác nhau. Trong khu vực thích hợp, chọn nơi có địa hình khác với khu vực xung quanh thường là vị trí câu cá tốt.

Thực tế, chọn đúng địa hình, đúng vùng thôi chưa đủ, bạn cũng nên chú ý đến việc chọn độ sâu và khoảng cách, như vậy mới có một vụ mùa bội thu. Đó là lý do tại sao những ngư dân lâu năm thường nói rằng hầu như không có điểm đánh bắt nào là nơi có cá ra quanh năm và mỗi khi điều kiện khí hậu thay đổi, nơi xuất phát của cá sẽ khác nhau.

câu cá, câu cá mùa thu, mẹo câu cá, đi câu

Câu cá hoang dã cuối thu, nước cạn hay nước sâu? Nó có liên quan đến điều kiện thời tiết, nhiệt độ nước và thậm chí cả khoảng thời gian để câu cá. Sau khi bước vào cuối thu, nhiệt độ giảm xuống rất nhiều, đó là giai đoạn cá đáy kiếm ăn cực kỳ mạnh mẽ. Khi chọn vị trí câu cá, điều đầu tiên bạn cần chú ý là hướng, thời gian chiếu sáng và cường độ của các hướng khác nhau, nhiệt độ nước cũng khác nhau, nhiệt độ nước ở vị trí nắng rõ ràng sẽ cao hơn, vì vậy cố gắng đi đến phía bắc hoặc phía đông để tìm vị trí đánh cá.

Thứ hai là chú ý đến hướng gió, vào giai đoạn cuối thu khi nhiệt độ nước đã tương đối mát, không thích hợp để cá ngược gió, tốt nhất nên tìm vị trí kín gió.

Thứ ba là không thích hợp để câu cá ở vùng nước sinh hoạt. Có nghĩa là vào giai đoạn cuối mùa thu, hãy đến những vùng có nắng, có mái che và có nước để tìm những nơi có địa hình đặc biệt.

Đối với bất kỳ vị trí câu tốt cho cá, địa hình phải khác với khu vực xung quanh, tóm lại, đó phải là địa hình đặc trưng hơn. Ví dụ như hai bên bề ngang thu hẹp, bán đảo,… đều là những vị trí câu cá thích hợp lúc này, những vị trí này là cách duy nhất để cá đáy kiếm ăn. Hoặc tìm những khu vực như vịnh, khe, bãi cỏ thủy sinh, gần trụ cầu, gần gốc cây,… Những nơi này là tổ cá chú ngụ hơn. Nếu câu cá diếc, bạn thường tìm khu vực có chướng ngại vật, nếu mục tiêu là cá lớn ở tầng đáy thì tốt nhất nên câu ở vùng nước trong, đặc biệt là những nơi đáp ứng được đặc điểm nước sâu và nông, thường là những con cá lớn ẩn mình.

câu cá, câu cá mùa thu, mẹo câu cá, đi câu

Câu cá sâu hay cạn phụ thuộc vào thời tiết. Nếu bạn đi câu vào ngày nhiều mây, đặc điểm của ngày nhiều mây là chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm nhỏ, sức gió tương đối nhỏ, sẽ thích hợp hơn để câu cá vào cuối thu. Những ngày nhiều mây có đặc điểm là ít ánh sáng, khu vực kiếm ăn của cá sẽ hơi nông hơn, do đó, khi đi câu vào những ngày nhiều mây thì không nên thả cá sâu. Nếu tính theo phương diện về gió, hãy chắc chắn cá ở vùng nước sâu yên tĩnh. Và khi nhiệt độ giảm xuống, tảo trong nước giảm dần, chất lượng nước cũng dần trở nên tốt hơn và khả năng truyền ánh sáng cũng trở nên tốt hơn. Vì vậy từ góc độ cường độ ánh sáng, bạn cũng nên câu cá sâu hơn một chút. Tất nhiên, nếu câu cá ở vùng nước bùn, bạn có thể câu cá ở vùng nước nông cả ngày vào giai đoạn cuối thu.

Cá vào cuối mùa thu thường có kiểu kiếm ăn thường xuyên từ 8-9 giờ sáng, từ vùng nước sâu đến vùng nước cạn, vùng nước nông bắt đầu nóng lên do ánh sáng và nhiệt độ tăng lên, đến giai đoạn nhiệt độ nước tương đối mát thì vùng nước nông sẽ cao hơn nhiều, thức ăn tương đối đầy đủ. Đến 3 - 4 giờ chiều, nhiệt độ sẽ giảm xuống nhiều, cá ẩn mình từ vùng nước nông đến vùng nước sâu. Vì vậy, khoảng từ 9 giờ đến 16 giờ, bạn có thể thử câu cá ở vùng nước nông, giai đoạn này cũng là giai đoạn cá kiếm ăn tập trung, chỉ có thể cho cá ăn thức ăn ở vùng nước nông, có lượng thức ăn dồi dào. Khi câu cá khác thích hợp, bạn có thể câu cá sâu hơn một chút.

Vì sao nơi cạn nước vùng sâu lại gặp cá lớn? Đó là lý do, khi vùng nước nông bên cạnh vùng nước sâu, cá ẩn mình ở vùng nước sâu, hoặc kiếm ăn ở vùng nước nông là điều vô cùng thuận lợi.

câu cá, câu cá mùa thu, mẹo câu cá, đi câu

câu cá, câu cá mùa thu, mẹo câu cá, đi câu

Mặc dù việc chọn vị trí câu thường là những nơi truyền thống hơn, địa hình khác với những nơi xung quanh, nhưng các mùa khác nhau cần chú ý lựa chọn trên cơ sở phương hướng và hướng gió khác nhau. Ví dụ, đối với cùng một mẹo, vào giữa mùa thu, hãy đến nơi khuất gió và có bóng râm; và vào cuối mùa thu, hãy đi tìm nơi trú gió và đối mặt với ánh nắng mặt trời.

Nói chung, thời tiết ít ánh sáng thích hợp câu cạn, ngày nắng thích hợp câu sâu, gió to thích hợp câu sâu, gió nhỏ thích hợp câu cạn, câu sâu vào buổi sáng và chiều tối, câu cạn vào buổi trưa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Câu cá hoang dã cuối thu, nước cạn hay nước sâu? Tốt nhất bạn nên chọn vị trí câu cá như thế này, cả cá sâu và cá cạn đều cắn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO