Đời sống

Cấp đổi giấy phép lái xe trực tuyến cho người dân qua dịch vụ bưu chính công ích

Lê Thắng 23/06/2023 - 09:58

CLY - Ngày 22/06, tại Bưu điện Hà Nội, Cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức khai trương Chương trình hỗ trợ công dân cấp đổi GPLX trực tuyến toàn trình trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Tại chương trình, người dân sẽ được Cục Đường bộ Việt Nam và Bưu điện Việt Nam thực hiện hướng dẫn, hỗ trợ người dân khi thực hiện các dịch vụ công trên môi trường mạng; các giao dịch trực tuyến và được trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Xuân Cường, Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam cho biết:" Cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số quốc gia là các nhiệm vụ quan trọng được Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Thủ tướng quan tâm, ưu tiên đẩy mạnh thực hiện trong những năm qua.

duongbovn.jpg
Ông Nguyễn Xuân Cường, Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Trong đó, Dịch vụ công trực tuyến toàn trình đổi GPLX do ngành GTVT cấp là 01 trong 25 Dịch vụ công thiết yếu ưu tiên tích hợp, chia sẻ dữ liệu dân cư của cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư với Cổng dịch vụ công quốc gia được quy định tại Đề án 06 theo Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2023 của Thủ tướng Chính phủ".

Triển khai thực hiện nhiệm vụ do Chính phủ, Bộ GTVT giao, Cục Đường bộ Việt Nam đã mở rộng triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình (mức độ 4) đổi GPLX trên cổng dịch vụ công quốc gia phạm vi toàn quốc từ ngày 14/11/2022.

Tính đến hết ngày 20/06, hệ thống đã tiếp nhận gần 9000 hồ sơ cấp đổi GPLX trực tuyến toàn trình trên công DVCQG; đã hoàn thành xử lý, trả kết quả hơn 8000 giấy phép lái xe cho người dân.

img_0780.jpg
Người dân đang được cán bộ Bưu điện giải thích và hướng dẫn sử dụng đăng ký trực tuyến

Số lượng hồ sơ đăng ký trực tuyến đổi giấy phép lái xe phát sinh chủ yếu từ tháng 03/2023, sau khi có nhiều cơ sở y tế hoàn thành kết nối cung cấp dữ liệu điện tử khám sức khỏe người lái xe trên cổng dịch vụ công quốc gia; trong đó tháng 1 có 76 hồ sơ; tháng 02 có 365 hồ sơ; tháng 04 có 1377 hồ sơ, tháng 05 có 2323 hồ sơ và trong 20 ngày tháng 06 có 2678 hồ sơ.

Việc triển khai cấp đổi GPLX trực tuyến toàn trình trên công DVCQG đã góp phần đơn giản, giảm bớt thủ tục hồ sơ, tiết kiệm thời gian và chi phí trong việc giải quyết thủ tục hành chính đổi GPLX (tính trung bình cho việc ăn nghỉ, đi lại của người dân ở các xã vùng xa có khoảng cách đến trung tâm thành phố khoảng 300 km, mỗi hồ sơ cấp đổi GPLX thực hiện theo hình thức trực tuyến tiết kiệm được khoảng 700 nghìn đồng).

Phát huy vai trò doanh nghiệp bưu chính quốc gia, lợi thế về mạng lưới rộng đến cấp xã trên cả nước, cùng kinh nghiệm nhiều năm trong triển khai các dịch vụ hành chính công, Bưu điện Việt Nam được đánh giá cao về năng lực phục vụ, quy trình chuyển phát cũng như chỉ tiêu chất lượng dịch vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cấp đổi giấy phép lái xe trực tuyến cho người dân qua dịch vụ bưu chính công ích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO