Tòa tuyên án

Cặp đôi bán quần áo kiêm ma túy lĩnh án

Mạnh Hùng 10/08/2023 - 17:44

Ngày 9/8, TAND TP. Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử hai bị cáo Phạm Xuân Dũng (SN 1975, ở phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) và Bùi Vân Anh (SN 1998, ở xã Vân Hòa, huyện Ba Vì, Hà Nội) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

ephoto360.com_164d49f7b47f6f(2).jpg
Các bị cáo tại phiên tòa xét xử

Được biết, đây không phải lần đầu tiên bị cáo Dũng hầu tòa. Từ năm 1992 đến nay, Dũng liên tục hầu tòa vì cướp tài sản, mua bán trái phép ma túy, tàng trữ ma túy. Tuy nhiên, Dũng không lấy đó làm bài học mà tiếp tục lún sâu vào con đường tội lỗi.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng đầu tháng 5/2022, Phạm Xuân Dūng và Bùi Vân Anh thuê nhà trọ tại thôn 1, xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất để bán quần áo. Ngoài ra, cặp đôi này còn bàn nhau cùng mua ma túy để sử dụng và bán kiếm lời.

Khoảng 23h00 ngày 13/6/2022, Phạm Xuân Dũng gọi đến số điện thoại của một phụ nữ tên Ly để mua 22 triệu đồng ma túy tổng hợp, gồm: ma túy “đá”, ma túy “hồng phiến” và ma túy “thuốc lắc”.

Ly đồng ý và hẹn Dūng đến khu vực đài phun nước cạnh hồ Hoàn Kiếm, TP Hà Nội, để giao dịch mua bán ma túy. Sau đó, Dũng điều khiển ô tô đến điểm hẹn nhận hàng. Xong việc, Dũng mang về cất giấu trong phòng ngủ của Bùi Vân Anh. 3 ngày sau, Dũng tiếp tục đặt mua 14 triệu đồng ma túy Ketamine của Ly.

Trước khi đi nhận hàng, Dũng bảo Vân Anh mang theo gói nilon chứa 37 viên ma túy “thuốc lắc”, để nếu cần thì lấy ra sử dụng.

Gặp nhau tại khu vực đài phun nước cạnh hồ Hoàn Kiếm, Vân Anh đưa 14 triệu đồng cho Ly, Ly đưa túi nilon có chứa ma túy Ketamine cho Vân Anh.

Sau khi mua được ma túy, Vân Anh cất giấu dưới gầm ghế phụ của xe ô tô rồi cùng Dũng đi về nhà trọ.

Đến chiều 17/6/2022, Vân Anh nhận được tin nhắn và điện thoại của một người không quen biết hỏi mua 4 viên ma túy “thuốc lắc” với giá 300.000 đồng/ viên và 1 chỉ ma túy Ketamine với giá 3 triệu đồng/ chỉ.

Hai bên hẹn giao dịch mua bán ma túy tại khu vực chợ Cóc thuộc thôn 1, xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Khi Dũng và Vân anh điều khiển xe ô tô đến điểm hẹn để bán ma túy cho khách thì bị cơ quan Công an kiểm tra, bắt quả tang.

Cơ quan chức năng xác định, Dũng và Vân Anh có hành vi mua bán trái phép 40,669 gam Methamphetamine, 12,425 gam MDMA và 23,85 gam Ketamine.

Với hành vi phạm tội nêu trên, Phạm Xuân Dũng bị tuyên phạt mức án 17 năm tù và bị cáo Bùi Vân Anh 16 năm tù cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cặp đôi bán quần áo kiêm ma túy lĩnh án
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO