Cao Bằng nâng cao cấp độ dịch

Diệp Trà| 28/02/2022 12:09

BVCL - Từ ngày 27/2, TP. Cao Bằng đã quyết định áp dụng nhiều biện pháp theo hướng cao hơn cấp độ phòng dịch.

ta.jpg
Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Thạch An họp trực tuyến với các xã, thị trấn triển khai các biện pháp tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện

UBND TP. Cao Bằng đã có văn bản yêu cầu, từ 18 giờ, ngày 27/2 tất cả các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhân dân trên địa bàn thành phố triển khai áp dụng nghiêm các biện pháp phòng chống dịch tương ứng theo cấp độ dịch cấp 3 (nguy cơ cao).

Theo đó, không tổ chức hội họp, tập huấn, hội thảo quá 50 người và toàn bộ người tham dự phải tiêm đủ liều vắc xin hoặc có xét nghiệm âm tính COVID-19 còn hiệu lực. UBND TP. Cao Bằng cũng yêu cầu người dân không ra khỏi nhà khi không có việc cần thiết; Dừng các hoạt động tụ tập, thể dục ngoài trời, tạm dừng các hoạt động biểu diễn, văn hóa, nghệ thuật thể dục, thể thao; Tạm thời đóng cửa không phục vụ các hoạt động tham quan, các hoạt động tín ngưỡng tại các cơ sở thờ tự, các di tích lịch sử trên địa bàn.

Tuyên truyền người dân tạm dừng tổ chức cưới và với việc hiếu cần tổ chức đơn giản, gọn nhẹ, gói gọn trong 24 giờ. Hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao như làm tóc, làm đẹp, massage, vũ trường, karaoke, trò chơi điện tử, phòng thể dục... cũng tạm ngừng. Đối với các dịch vụ ăn uống chỉ bán mang về, không phục vụ ăn uống tại chỗ, chủ nhà hàng, nhân viên phải tiêm đủ liều vắc xin hoặc xét nghiệm âm tính COVID-19 còn hiệu lực. Đối với các siêu thị, chợ yêu cầu bố trí giữ đúng khoảng cách, không tập trung quá 20 người cùng thời điểm tại một cửa hàng, siêu thị.

UBND TP. Cao Bằng cũng yêu cầu tiếp tục cho cấp mầm non nghỉ học, các bậc Tiểu học và THCS tiếp tục dừng học tập trung, chuyển sang học online cho đến khi có thông báo mới...

Quyết định trên được đưa ra sau khi trên địa bàn TP. Cao Bằng liên tiếp gia tăng các ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng sau tết Nguyên đán, đặc biệt trong vòng 7 gần đây, địa phương này đã có gần 4.500 ca nhiễm mới, trong đó có nhiều ca tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cao Bằng nâng cao cấp độ dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO