Cảnh sát giao thông phát hiện 4.088 trường hợp vi phạm qua hệ thống camera giám sát

HÀ MY| 11/03/2021 13:08

BVCL - Phòng Cảnh sát giao thông-Công an tỉnh Bình Thuận vừa cho biết đã xử phạt qua hệ thống camera giám sát giao thông trên Quốc lộ 1A thuộc địa bàn tỉnh 4.008 trường hợp vi phạm.

6_lyoq_kndg.jpg

Sau khi lắp đặt camera giám sát toàn quốc sẽ giảm tối đa CSGT trên đường, giảm tiếp xúc trực tiếp giữa CSGT với người vi phạm. Ảnh: NGỌC DƯƠNG

Qua 1 tháng triển khai (từ ngày 3/2 đến ngày 3/3), Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, các trường hợp vi phạm trên Quốc lộ 1A do camera ghi lại được phần lớn là vi phạm lỗi về tốc độ. Trong số các trường hợp vi phạm có 802 xe khách, 569 xe tải, 283 xe đầu kéo, 2.332 xe ô tô và 22 mô tô-xe máy, đã được thông báo cho chủ phương tiện đến xử lý.

Trong thời gian này, lực lượng Cảnh sát giao thông đã sử dụng dữ liệu từ camera giám sát truyền đến máy tính bảng cầm tay đã trực tiếp lập biên bản 711 trường vi phạm. Trong đó có đến 706 trường hợp vi phạm tốc độ; 5 trường hợp không chấp hành tín hiệu đường giao thông. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã ra quyết định xử phạt 248 trường hợp, tước 63 giấy phép lái xe.
Phòng Cảnh sát giao thông-Công an tỉnh Bình Thuận thông tin thêm, đối với xử phạt “nguội” các tài xế xe vi phạm giao thông, theo quy định sau năm ngày thông báo nếu lái xe không đến nộp phạt thì toàn bộ thông tin, biển số xe vi phạm sẽ được gửi sang Cục Đăng kiểm Việt Nam và Công an xã, phường để tiếp tục xử lý.
Hệ thống camera giám sát giao thông lắp đặt trên Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Bình Thuận được Bộ Công an bàn giao cho Công an Bình Thuận vào cuối tháng 1/2021. Cho đến thời điểm này, đây là hệ thống camera hiện đại nhất, có thể nhìn rõ biển số xe vi phạm từ khoảng cách gần 2 km. Trên đoạn đường Quốc lộ 1A qua địa bàn tỉnh Bình Thuận với chiều dài gần 200 km hiện đã lắp đặt 37 camera giám sát. Ngoài việc giám sát giao thông, nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông, hệ thống camera giám sát sẽ rất có hiệu quả trong đấu tranh phòng, chống tội phạm trên tuyến đường này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát giao thông phát hiện 4.088 trường hợp vi phạm qua hệ thống camera giám sát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO