Tin tức

Cảnh báo lừa đảo chiêu trò trúng thưởng mini game tặng điện thoại iPhone

PV 13/07/2023 - 20:03

Nhóm đối tượng giả vờ tổ chức sự kiện, mini game tặng quà là những chiếc điện thoại iPhone rồi lừa người dân thanh toán các loại thuế, phí để nhận thưởng.

Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian vừa qua tình trạng lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng Internet, mạng viễn thông diễn biến phức tạp với các phương thức, thủ đoạn tinh vi. Đặc biệt đối tượng lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân để thực hiện hành vi phạm tội.

Trong đó, có một số đối tượng lừa đảo bằng hình thức giả vờ tổ chức những sự kiện, mini game tặng quà là những chiếc điện thoại iPhone trị giá cao. Sau đó các đối tượng lừa người dân thanh toán các loại thuế, phí để nhận thưởng, nhưng thực chất là chiếm đoạt tài sản.

lua-dao-1-894.jpg
Các đối tượng tung chiêu lừa trúng thưởng iPhone để chiếm đoạt tài sản. Ảnh: CACC

Thủ đoạn của các đối tượng là đăng tin trên các hội nhóm Facebook, Zalo… với nội dung: "Nhân dịp kỷ niệm 10 năm ngày thành lập, công ty tri ân khách hàng, tặng điện thoại iPhone 13 Pro max và iPhone 14 Pro max cho khách hàng may mắn và nhanh tay trên toàn quốc...".

Khi có người quan tâm, các đối tượng sử dụng kịch bản có sẵn, đóng vai là nhân viên chăm sóc khách hàng, nhân viên vận chuyển, cán bộ thuế… để nhắn tin liên hệ, trao đổi và hướng dẫn người đó thực hiện.

Sau đó, các đối tượng đưa ra nhiều lí do như cần nộp tiền phí xuất kho, phí bảo hành, tiền thuế cá nhân,… và yêu cầu nạn nhân chuyển tiền đến tài khoản ngân hàng do các đối tượng chỉ định để chiếm đoạt.

Nếu không chuyển tiền, các đối tượng đe dọa khách đặt hàng nhưng không nhận sẽ báo công an truy tố. Nhiều người đã mắc bẫy mà chuyển tiền cho các đối tượng lừa đảo.

Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an TP Hà Nội khuyến cáo người dân phải hết sức lưu ý, cảnh giác với các chiêu trò yêu cầu chuyển tiền để được nhận hàng, quà, tiền trúng thưởng. Khi gặp các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần trình báo với cơ quan công an để ngăn chặn và xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo lừa đảo chiêu trò trúng thưởng mini game tặng điện thoại iPhone
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO