Cảnh báo gia tăng hình thức lừa đảo, mạo danh ngân hàng

D. Thảo| 22/11/2022 09:07

BVCL - Theo nhận định của nhiều ngân hàng thương mại, tình trạng lừa đảo mạo danh tin nhắn ngân hàng tiếp tục gia tăng trở lại, đặc biệt là dịp cận Tết.

cach-chong-lua-dao-qua-tai-khoan-ngan-hang_1280x720-800-resize.jpg
Ảnh minh họa

Những tin nhắn này thường có nội dung thông báo rằng tài khoản của khách hàng đang đăng nhập trên thiết bị khác và yêu cầu khách hàng bấm vào một đường liên kết (link) giả mạo. Nếu khách hàng làm theo, thông tin dịch vụ và tiền trong tài khoản của khách hàng ngay lập tức sẽ bị kẻ gian chiếm đoạt.

Vì vậy, các ngân hàng đồng loạt khuyến cáo khách hàng tuyệt đối không nhấn vào các đường link, tên miền lạ, không cung cấp mã xác thực một lần (OTP), mã xác nhận cho bất kỳ ai, kể cả nhân viên ngân hàng.

Trong trường hợp đã bấm vào đường link và tiết lộ thông tin, khách hàng ngay lập tức thực hiện khóa dịch vụ bằng cách nhắn tin hoặc gọi điện đến tổng đài để yêu cầu trợ giúp.

Tuyệt đối không chuyển tiền phí, nợ gốc, nợ lãi hoặc hoặc phí bảo hiểm vào tài khoản cá nhân; các khoản phí nếu có luôn được ngân hàng, công ty bảo hiểm yêu cầu nộp hoặc chuyển vào tài khoản của ngân hàng hoặc công ty bảo hiểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo gia tăng hình thức lừa đảo, mạo danh ngân hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO