Cẩn trọng với hạt điều giá siêu rẻ

PV| 30/08/2020 10:31

(BVCL) Hạt điều chất lượng cao giá thường không dưới 200.000 đồng/kg, nhưng gần đây trên mạng nhiều nơi chào bán với giá siêu rẻ, chỉ 35.000 - 60.000 đồng/kg

Dù bán với giá rẻ bất thường nhưng nhiều nơi vẫn giới thiệu là đặc sản Bình Phước, nơi được xem là "thủ phủ" của hạt điều Việt Nam khiến Hội Điều Bình Phước phải lên tiếng vì ảnh hưởng đến thương hiệu "hạt điều Bình Phước" đã được cấp chỉ dẫn địa lý.

Theo khảo sát của phóng viên, hiện hạt điều giá rẻ được rao bán nhiều trên các sàn thương mại điện tử và mạng xã hội, nhiều người còn thực hiện livestream để thu hút người tiêu dùng. Trong đó, điều hạt bể có giá rẻ nhất, chỉ 100.000 đồng/6 hộp với trọng lượng 3 kg (chưa tới 35.000 đồng/kg), hạt điều nguyên hạt rang muối hoặc bơ tỏi khoảng 62.000 đồng/kg (100.000 đồng/4hộp/1,6 kg), mức giá này chỉ bằng 1/5 - 1/3 giá hạt điều của các doanh nghiệp (DN) có thương hiệu.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Xác minh của Hội Điều Bình Phước cho thấy thực tế các loại điều giá siêu rẻ trên không có nguồn gốc từ Bình Phước mà là điều nhập khẩu từ vụ cũ đã kém chất lượng. "Sản phẩm có nhiều hạt bị sâu, nhăn nheo, nhân bị mốc, không còn mùi vị đặc trưng của hạt điều nên sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng khi sử dụng. Sản phẩm bán qua mạng không có nhãn mác, không có thông tin cụ thể, không hạn sử dụng, không có người chịu trách nhiệm về chất lượng và an toàn thực phẩm với người tiêu dùng" - Hội Điều Bình Phước cảnh báo.

Trao đổi với phóng viên ngày 28/8, bà Đào Thị Lanh, Chủ tịch Hội Điều Bình Phước, cho hay đã có văn bản gửi UBND tỉnh Bình Phước và các cơ quan chức năng liên quan đề nghị vào cuộc xử lý nhằm chấn chỉnh tình trạng buôn bán hàng kém nhất lượng, ảnh hưởng sức khỏe người tiêu dùng và thương hiệu hạt điều Bình Phước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cẩn trọng với hạt điều giá siêu rẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO