Đời sống

Cần Thơ: Thiết lập kênh truyền thông Trung tâm Phục vụ hành chính công trên mạng xã hội Zalo

Khánh Ngọc 18/10/2023 - 09:37

Nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong việc cải cách hành chính, tuyên truyền và tương tác với người dân, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ đã thiết lập thực hiện kênh truyền thông trên mạng xã hội Zalo.

Trước đó, UBND TP Cần Thơ đã ban hành Kế hoạch số 31/KH-UBND ngày 20/2/2023 tuyên truyền về hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ nhằm giúp người dân có đầy đủ thông tin trước, trong và sau khi Trung tâm được thành lập và đi vào hoạt động, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi thực hiện thủ tục hành chính.

a1.jpg
Mã QR Code Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ

Việc tuyên truyền được thực hiện bằng nhiều hình thức như: Trên Cổng thông tin điện tử hoặc Trang thông tin chính thức của Sở, ban, ngành, địa phương và các đoàn thể; xây dựng video ngắn, tuyên truyền lưu động bằng nội dung dễ tiếp cận; thông qua việc phát hành tờ gấp, pano, áp phích.

Bên cạnh đó, tuyên truyền trên mạng xã hội và các hình thức công nghệ khác phù hợp với quy định như: Kênh thông tin của Trung tâm trên các mạng xã hội Facebook, Zalo, YouTube, tin nhắn SMS...; tuyên truyền trên Đài Phát thanh và Truyền hình TP Cần Thơ, Báo Cần Thơ; thông qua tất cả các loại hình báo chí, phương tiện thông tin đại chúng và các loại hình tuyên truyền phù hợp khác.

Với nội dung tuyên truyền bao gồm: các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về mô hình một cửa, một cửa liên thông; các quy định, quy chế phối hợp, nội quy và các nội dung khác có liên quan; Quyết định thành lập và lễ ra mắt Trung tâm; các cơ quan, đơn vị được lựa chọn tổ chức tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm và ngược lại.

Những lợi ích, quyền lợi và hiệu quả mang lại khi thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm, vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc thực hiện và phối hợp thực hiện về các hoạt động của Trung tâm.

Ngoài các nội dung tuyên truyền nêu trên, căn cứ vào tình hình thực tiễn, cơ quan, đơn vị, địa phương cần lựa chọn nội dung, hình thức phù hợp có liên quan để thực hiện việc tuyên truyền đạt hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ: Thiết lập kênh truyền thông Trung tâm Phục vụ hành chính công trên mạng xã hội Zalo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO