Cần Thơ: Chủ doanh nghiệp kêu cứu vì bị “chiếm dụng” tài sản

Nhóm PV| 12/07/2022 14:28

Công ty TNHH Đức Thành gửi đơn thư tới các cơ quan báo chí phảnh ánh việc bị chiếm dụng tài sản trong suốt thời gian dài, khiến công ty điêu đứng khi không thể triển khai các dự án, ảnh hưởng tới nhiều hợp đồng với các đối tác trong nước và quốc tế.

Thông tin tới Báo Công lý, ông Huỳnh Minh Đức - Tổng giám đốc Công ty TNHH Đức Thành (quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) cho biết: Thời gian qua công ty đã gửi đơn tới các cơ quan chức năng để phản ánh về việc bà Nguyễn Phương Thúy – Phó tổng giám đốc kiêm Kế toán trưởng Công ty Đức Thành chiếm dụng nhiều tài sản của công ty.

cong-ty-minh-duc.jpg
Công ty Đức Thành dừng hoạt động, khu vực đất của công ty được rào kín

Được biết, năm 2001, ông Huỳnh Minh Đức thành lập doanh nghiệp tư nhân vật liệu xây dựng Huỳnh Đức, hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh mua bán vật tư và thi công xây dựng. Đến năm 2003, đổi tên thành Công ty TNHH Huỳnh Đức do ông Đức và bà Trần Lệ Hoa (vợ ông Đức) đứng tên giấy phép kinh doanh. Năm 2007, đổi tên thành Công ty TNHH Đức Thành.

Sự việc bắt đầu vào năm 2008, lãnh đạo Công ty Đức Thành thống nhất cho bà Nguyễn Phương Thúy gia nhập công ty. Đồng thời đổi lại giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, tăng vốn điều lệ lên 80 tỷ đồng (trên thực tế bà Thúy không góp vốn bằng tiền mặt).

Trong quá trình làm việc, bà Thúy được công ty giao nhiệm vụ quản lý và duyệt chứng từ thu – chi kinh phí, nguồn quỹ công ty, báo cáo tài chính với cơ quan thuế, chịu trách nhiệm trước pháp luật. Bà Thúy được quản lý mộc dấu của công ty, tiền bạc, hồ sơ tài liệu, các giấy tờ và nhiều phương tiện cơ giới của công ty.

Trong giai đoạn từ năm 2001- 2017, Công ty Đức Thành đã trúng nhiều gói thầu lớn với các đối tác trong nước và quốc tế, có lợi nhuận lớn từ việc khai thác mỏ cát. Từ năm 2017 tới nay, do mâu thuẫn nội bộ, công ty không tìm được tiếng nói chung giữa các thành viên nên các hoạt động bị trì trệ, ảnh hưởng tới doanh thu, bất lợi khi làm việc với các đối tác.

Theo đơn của Công ty Đức Thành, tới nay, bà Nguyễn Phương Thúy vẫn giữ nhiều giấy tờ gốc của công ty, trong đó có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mà ông Huỳnh Minh Đức và bà Nguyễn Phương Thúy đứng tên chung. Bao gồm: Khu đất diện tích khoảng 100.000m2 tại ngã tư lớn đường sân bay Võ Văn Kiệt; lô đất diện tích hơn 4.300m2 đứng tên chung hai người; khu nhà ở 16 căn trên các thửa đất đang tranh chấp ngã tư đường mới Võ Văn Kiệt… Cùng với đó là nhiều máy móc, thiết bị của công ty.

Công ty Đức Thành đã nhiều lần gửi văn bản mời bà Nguyễn Phương Thúy tới làm việc, thống nhất làm việc nhưng không nhận được phản hồi. Tình trạng này kéo dài khiến công ty thiệt hại nhiều tài sản, ảnh hưởng tới các dự án.

Với mong muốn sớm quay lại hoạt động, Công ty Đức Thành đã gửi đơn tới Cục Cảnh sát hình sự – Bộ Công an.

cong-ty-minh-duc2.jpg
Thông báo chuyển đơn của Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an

Ngày 14/6/2022, Cục Cảnh sát hình sự đã gửi Thông báo số 768/TB-C02-PI tới Công ty Đức Thành, theo đó xác nhận đã nhận được đơn ngày 19/5/2022 của Công ty Đức Thành. Cục Cảnh sát hình sự chuyển đơn này tới Giám đốc Công an TP Cần Thơ để xem xét, giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

Để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp sớm phục hồi hoạt động, Công an TP Cần Thơ cần nhanh chóng vào cuộc, xác minh thông tin và dứt điểm xử lý vụ việc có dấu hiệu chiếm dụng tài sản tại Công ty Đức Thành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ: Chủ doanh nghiệp kêu cứu vì bị “chiếm dụng” tài sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO